Người dùng Mỹ kém hài lòng với trang web của chính phủ

Cuộc khảo sát gần 300 ngàn người dùng website của chính phủ Mỹ cho thấy mức độ hài lòng của họ đối với các trang web này trong quý đầu năm 2009 đã giảm xuống còn 73,6% sau khi đạt tỉ lệ khá cao trong quý trước. Cuộc khảo sát này do Trường Đại học Michigan và tổ chức ForeSee Results (chuyên theo dõi mức độ hài lòng của người dùng với website) thực hiện.

Mức độ giảm lớn nhất (3%) xảy ra đối với các trang web về chương trình (chủ yếu là truyền đạt các chương trình của chính phủ liên bang). Hai trong số các site dạng này là grants.gov, được lập ra để giúp người dùng tìm kiếm và xin học bổng của chính phủ; và trang cơ sở dữ liệu National Archives – cho phép người dùng truy cập vào các bản ghi nhập cư và quân sự.

Xu hướng trên diễn ra ngay sau khi ông Obama lên nhậm chức (cuối tháng giêng), và các trang web của chính phủ đã có nhiều sự thay đổi.

Ông Obama từng nổi tiếng với việc thường xuyên tổ chức các cuộc họp trực tuyến, và đã thành công trong việc đấu tranh giành quyền sử dụng chiếc điện thoại Blackberry yêu quý của ông tại Nhà Trắng (quy định trước đây cấm việc làm này). Ông Obama cũng được xem là vị tổng thống công nghệ đầu tiên của nước Mỹ.

Vậy tại sao mức độ hài lòng của người dùng với các trang web chính phủ lại giảm? Theo bản báo cáo trên, nguyên nhân là do chúng không đáp ứng được mong mỏi quá lớn của người dùng. Tuy nhiên, theo báo cáo này, mặc dù giảm nhưng đa số người dùng vẫn kỳ vọng cao vào các trang web chính phủ. Hiện tại, mức độ hài lòng lớn nhất chủ yếu dành cho các trang web về thương mại và giao dịch điện tử.

Theo các chuyên gia, để cải thiện tình hình trên, các website của chính phủ Mỹ cần phải nâng cấp lại tính năng tìm kiếm, đồng thời cho phép duyệt nội dung trên trang một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Theo VnMedia (AFP)

Đọc thêm