Người dùng iPhone thông minh hơn người dùng Android?

Kết quả công bố này có vẻ khá sock với vời dùng Android, tuy nhiên theo khảo sát cho thấy, những khu vực có sinh viên tốt nghiệp đại học càng cao thì doanh số bán iPhone càng lớn, có nghĩa rằng những bang có những người học vấn cao (được họ cho là thông minh) thì càng bán được nhiều iPhone.

Một công ty chuyên theo dõi hành vi người dùng Slice cho biết có gần 80% người mua iPhone 6 và iPhone 6 Plus ở Mỹ là nam giới, hơn 60% trong  số đó có thu nhập trên 75.000 USD/năm. Bên cạnh đó, mật độ dân số cũng có mối tương quan nhất định với doanh số iPhone. Theo đó, nơi nào có dân số cao hơn thì nơi đó nhiều khả năng sẽ có số lượng iPhone tiêu thụ lớn.

Theo đó, những bang có số người sử dụng iPhone lớn được Chitika thống kê bao gồm Alaska (65,5%), Montana (60,1%) và Vermont (59,4%). Trong khi đó hai bang Iowa (42,1%) và Delaware (42,2%) có doanh số iPhone thấp nhất.

Nghiên cứu này cũng phát hiện ra rằng những người mua iPhone có xu hướng ngày càng giàu có hơn nhưng điều này khá hợp lý vì ở Mỹ, những người càng có bằng cấp cao thì càng kiếm được thu nhập cao. Để thu thập các dữ liệu trên, Chitika đã phân tích "hàng trăm triệu thiết bị ở Mỹ” tuy nhiên tờ CNN cho biết kết quả và các kết luận của Chitika "không phải là toàn diện" vì công ty này chỉ mới khảo sát tại quốc gia này.

Đọc thêm