Người dùng iPhone phàn nàn vì iOS 14.6 gây hao pin

Tính năng mở khóa iPhone bằng giọng nói khá hữu ích (khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp) nhưng vẫn có một số hạn chế. Cụ thể, tính năng này chỉ hoạt động sau khi khởi động lại thiết bị, những lần sau đó, người dùng sẽ cần sử dụng Face ID, Touch ID hoặc mật mã để mở khóa.   

Để cập nhật iOS 14.6, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Cuối cùng, bạn chỉ cần đợi cho đến khi quá trình tải về các tệp dữ liệu hoàn tất.

cap-nhat-ios-14-6

Cài đặt iOS 14.6 trên iPhone. Ảnh: TIỂU MINH

Lưu ý, trước khi tiến hành cài đặt, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Tuy nhiên, sau khi nâng cấp lên iOS 14.6, một số người dùng đã than phiền về việc iPhone bị hao pin. Tình trạng này thường xuất hiện sau mỗi lần cập nhật, nhưng lần này sự cố có vẻ nghiêm trọng hơn. Ngoài việc hao pin, iPhone còn bỗng nhiên nóng lên bất thường ngay cả khi người dùng không sử dụng điện thoại.

Nhiều người lo lắng việc iPhone nóng lên bất thường sẽ khiến sức khỏe viên pin bị giảm xuống. Thông thường, iPhone sẽ bị hao pin sau khi cập nhật, và vấn đề này sẽ hết sau một vài chu kỳ sạc.

Trong khi đó, một số người dùng iPhone cũ lại báo cáo rằng hiệu suất thiết bị tăng lên đáng kể sau khi cập nhật iOS 14.6.  

BẠN CÓ BIẾT

Các phi hành gia trong không gian tiếp xúc với lượng bức xạ tương đương với 150 đến 6.000 lần chụp X-quang ngực.


Khi các phi hành gia rời trái đất, họ phải đối mặt với một loạt các yếu tố ảnh hưởng đến thể chất. Điều đó bao gồm cả lượng bức xạ cường độ cao. Theo NASA, nó tương đương với 150 đến 6.000 lần chụp X-quang ngực. 

Đọc thêm