Người dùng iPhone nên cập nhật iOS 15.1 ngay lập tức

AUDIO bài viết


Sau hơn một tháng thử nghiệm, iOS 15.1 mang đến các tính năng mới gồm SharePlay, nâng cấp ứng dụng camera cho người dùng iPhone 13 series... đồng thời khắc phục các lỗ hổng bảo mật còn tồn đọng trước đó. 
ios-15-1

SharePlay

Tính năng này ban đầu dự kiến sẽ được đưa vào bản phát hành đầu tiên của iOS 15, nhưng Apple đã trì hoãn để tiếp tục tinh chỉnh thêm. Công ty nói rằng SharePlay là “một cách mới để chia sẻ trải nghiệm được đồng bộ hóa trong FaceTime”.

SharePlay được hỗ trợ bởi Apple TV, Apple Music và Fitness+. Các nhà phát triển của bên thứ ba cũng có thể khai thác SharePlay thông qua ứng dụng, trò chơi, dịch vụ phát trực tuyến...

Nâng cấp camera 

Bắt đầu từ bản cập nhật iOS 15.1, người dùng iPhone 13 series đã có thể sử dụng chế độ quay video ProRes, cũng như chủ động bật/tắt chế độ macro trên iPhone.  

Ngoài ra, bản cập nhật này còn bổ sung thêm khả năng lưu trữ thẻ tiêm chủng COVID-19 trong ứng dụng Wallet, cải tiến ứng dụng Home, cập nhật Shortcuts...

luu-tru-chung-nhan-tiem-chung

Lưu trữ chứng nhận tiêm chủng COVID-19 trên ứng dụng Wallet. Ảnh: Apple Insider

Để cập nhật iOS 15.1 và iPadOS 15.1, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Lưu ý dung lượng bản cập nhật có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

cap-nhat-ios-15-1

Cập nhật iOS 15.1 ngay lập tức để bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Ảnh: 9to5mac

Tuy nhiên, để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone thông qua iTunes hoặc iCloud.

- iTunes: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc nâng cấp phần mềm iTunes lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ https://www.apple.com/itunes/. Sau đó kết nối iPhone vào máy tính thông qua sợi cáp USB tương ứng (nên sử dụng cáp đi kèm trong hộp hoặc những loại cáp có thương hiệu uy tín, được chứng nhận MFi).

Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở phần mềm iTunes (Windows) hoặc Finder (macOS 10.15 trở đi), bấm vào biểu tượng điện thoại ở góc trên bên trái và chọn Back Up Now để sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị.

sao-luu-du-lieu-iphone-bang-itunes

Sao lưu toàn bộ dữ liệu trên iPhone bằng iTunes. Ảnh: MINH HOÀNG

- iCloud: Trước khi thực hiện, hãy đảm bảo iPhone đã được kết nối WiFi và cắm sạc nếu pin đã gần cạn. Tiếp theo, bạn vào Settings (cài đặt) - Tên người dùng - iCloud - iCloud Backup (sao lưu iCloud) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Đọc thêm