Người dùng iPhone hài lòng nhất

Người dùng iPhone hài lòng nhất ảnh 1

Kết quả khảo sát sự hài lòng của người dùng smartphone. Nguồn ChangeWave.

Trong số 1.009 người dùng điện thoại di động thông minh (smartphone) được công ty nghiên cứu ChangeWave phỏng vấn, 77% người dùng iPhone cho rằng họ rất thỏa mãn với điện thoại của họ. Motorola đứng thứ hai với 64% người dùng bày tỏ sự hài lòng với sản phẩm điện thoại của hãng này.

Trong khi đó, 51% người dùng HTC và 46% người mua Blackberry cho biết họ rất hài lòng với smartphone của các hãng này.

Với một số mẫu điện thoại cụ thể, người hâm mộ Apple sở hữu các mẫu iPhone 3GS mới nhất hài lòng hơn những người vẫn dùng phiên bản iPhone 3G. Và có tới 69% người dùng Droid bày tỏ sự hài lòng cao với sản phẩm họ đang dùng.

Khảo sát của ChangeWave cũng đề cập đến các hệ điều hành chạy trên các smartphone. Hệ điều hành iPhone OS nhận được điểm cao nhất, với 71% người dùng nói họ rất thỏa mãn với hệ điều hành này. Hệ điều hành đứng sát vị trí thứ hai là Android OS, với 67% người dùng nói họ thỏa mãn với nền tảng di động của Google.

Hệ điều hành Web OS của Palm đứng thứ ba với 57%, tiếp đến là hệ điều hành RIM với 37% và hệ điều hành Windows Mobile được ít người hài lòng nhất, chỉ có 24%.

Người dùng smartphone thích những gì ở điện thoại của họ? Người dùng iPhone đánh giá các ứng dụng, sự dễ dùng, và truy cập Internet là những tính năng hàng đầu, trong khi người dùng Motorola liệt kê các ứng dụng, truy cập Internet và GPS/Maps là những tính năng yêu thích của họ.

Những gì người dùng không thích? Những điểm người dùng iPhone không ưng nhất là thời gian pin, thiếu khả năng xử lý nhiều tác vụ (vấn đề đã được bổ sung sau khi ra mắt hệ điều hành iPhone OS 4.0). Còn người dùng Motorola không hài lòng về thời gian pin, màn hình và chức năng chung.

Khảo sát này của ChangeWave được thực hiện trong thời gian từ ngày 21/4 đến ngày 2/5 với những người dùng smartphone (chủ yếu ở Mỹ, một số ở Canada) ít nhất 6 tháng.

Theo Quốc Cường (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm