Người dùng iPhone có thể bị lừa đảo bằng tin nhắn

Người dùng iPhone có thể bị lừa đảo bằng tin nhắn ảnh 1

Người dùng iPhone có thể là nạn nhân của nạn lừa đảo qua SMS. (Nguồn: Internet)

Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc An ninh mạng của Bkav cho biết, chuyên gia của đơn vị này đã giả lập tình huống thực nghiệm và chứng minh lỗi trên điện thoại iPhone cho phép kẻ xấu giả mạo bất kỳ số máy nào lưu trong danh bạ gửi tin nhắn đến chính thiết bị đó. Hiện, phía Apple đã vá lỗi trong phiên bản iOS 6.
 
“Việc có thể giả mạo số điện thoại để gửi tin nhắn sẽ dẫn đến nguy cơ xuất hiện lừa đảo bằng SMS. Kẻ xấu sẽ không chỉ giả mạo số điện thoại của người thân, bạn bè mà còn có thể ngụy trang bằng số dịch vụ ngân hàng hay nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để lừa người sử dụng,” ông Đức đưa ra cảnh báo.

Cũng theo chuyên gia này, trước đây tại Việt Nam từng xuất hiện việc kẻ gian sử dụng phần mềm để giả mạo số điện thoại thông qua Internet và đã bị các nhà mạng ngăn chặn trên hệ thống. Tuy nhiên, việc lợi dụng lỗ hổng của iPhone không phụ thuộc vào nhà mạng và không thể ngăn chặn từ hệ thống mà chỉ có thể chờ nhà sản xuất sửa lỗi hoặc sử dụng phần mềm gửi nhận tin nhắn khác.

Bởi vậy, nếu cảm thấy dấu hiệu khác lạ từ tin nhắn của người quen, người dùng cần kiểm tra kỹ lưỡng nguồn gốc của tin nhắn cũng như nâng cấp lên bản iOS 6 để được cập nhật bản vá lỗi. Bkav cũng sẽ đưa tính năng vá lỗ hổng iPhone vào phần mềm bảo vệ Bkav Mobile Security trong thời gian tới./.

Tháng 9: Hơn 3.500 dòng virus máy tính mới xuất hiện

Bản tinh an ninh mạng của Bkav cũng cho biết, trong tháng 9 đã có 3.645 dòng virus máy tính mới xuất hiện tại Việt Nam, lây nhiễm trên 6.089.000 lượt máy tính.

Cũng trong tháng này, có 134 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker xâm nhập, trong đó có 10 trường hợp gây ra bởi hacker trong nước, 124 trường hợp do hacker nước ngoài.

Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm