Người dùng iOS và Android dính lỗ hổng nguy hiểm

Tại hội nghị Black Hat ở Las Vegas (Mỹ) vào tuần trước, nhà nghiên cứu bảo mật Nitay Artenstein đã trình bày về lỗ hổng Broadpwn, cho phép tội phạm mạng có thể kiểm soát smartphone và máy tính thông qua chip WiFi do Broadcom sản xuất. Lỗ hổng này ảnh hưởng lớn đến người dùng iPhone, Samsung Galaxy và Google Nexus. 

Xem thêm: Chuyển dữ liệu từ smartphone sang laptop không cần cáp - Send Anywhere cho phép người dùng chuyển dữ liệu qua lại giữa smartphone và máy tính hoặc ngược lại mà không cần phải dùng đến cáp kết nối, giúp tiết kiệm thời gian hơn so với cách thông thường.

Làm thế nào để khắc phục?

Để hạn chế bị tấn công, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa WiFi trên smartphone, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp “chữa cháy” tạm thời. Nếu muốn khắc phục hoàn toàn, người dùng cần phải tải về bản cập nhật iOS 10.3.3 ngay lập tức bằng cách truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm).

Khi đã sẵn sàng, hãy nhấp vào nút Download & Install (tải về & cài đặt), quá trình này có thể sẽ mất một vài phút tùy vào tốc độ kết nối Internet của bạn.

Cập nhật thiết bị lên phiên bản iOS mới nhất để vá lỗ hổng trên chip WiFi. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu đang sử dụng MacBook, bạn cũng cần thực hiện việc nâng cấp bằng cách mở App Store, chuyển sang thẻ Updates (cập nhật), chờ một lát để máy tính tìm kiếm bản vá. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần cập nhật lên phiên bản macOS Sierra 10.12.6. 

Không giống như các nhà sản xuất thiết bị Android, khi phát hiện lỗ hổng bảo mật, ngay lập tức Apple đã tung ra bản vá lỗi chỉ trong thời gian ngắn để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 6 sai lầm cần tránh khi tăng tốc máy tính - Tắt Windows Updates, chống phân mảnh ổ đĩa, làm sạch Registry là những sai lầm thường gặp khi người dùng bảo trì hoặc tăng tốc máy tính.

 

Đọc thêm