Người dùng Internet VN có trung bình 86 "bạn kỹ thuật số"

Theo thống kê của hãng nghiên cứu toàn cầu TNS với 50.000 người tham gia tại 46 nước, người sử dụng Internet ở Malaysia kết nối với trung bình 233 "bạn", tiếp đến là Brazil với 231 "bạn" và Na Uy 217 "bạn". Ngược lại, người Nhật và Trung Quốc chỉ có số "friend" tương ứng là 28 và 68.

Matthew Froggatt, Giám đốc phát triển của TNS, nhận định "kết nối với ít bạn hơn đồng nghĩa người sử dụng mạng ở nước đó có mối quan hệ thân thiết hơn".

Người dùng Internet VN có trung bình 86 "bạn kỹ thuật số" ảnh 1

Ảnh: Mica.

Nghiên cứu này cũng cho thấy mọi người sử dụng nhiều thời gian truy cập blog, mạng xã hội như Facebook, Twitter... hơn là dành cho thư điện tử. Tuy nhiên, tại Việt Nam, lượng thời gian này là tương đương nhau, trong đó e-mail chiếm 27% còn mạng xã hội là 25%. Ngoài ra, người dùng trong nước cũng dành khoảng 9% tổng số thời gian cho giải trí đa phương tiện, 6% cho đọc tin tức và 2% cho mua sắm trực tuyến.

Đa số người VN vẫn dùng máy tính để bàn để vào mạng nhưng vai trò của thiết bị di động cũng đã tăng lên đáng kể. Thời gian đọc báo qua mobile chiếm 25%, duyệt e-mail lên tới 41,4% và truy cập mạng xã hội là 33,4% trong tổng thời gian sử dụng Internet.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm