Người dùng Internet ngày càng “sa lầy” vào mạng xã hội

Người dùng Internet ngày càng “sa lầy” vào mạng xã hội ảnh 1
Cuộc nghiên cứu đã theo dõi hoạt động trực tuyến của 200.000 người dùng Internet Mỹ từ tháng 6/2009 đến tháng 6/2010. Thời gian được người Mỹ “đầu tư” cho các trang mạng xã hội đã tăng gần 50% (từ 16% lên 23%). Đặc biệt, việc chơi game trên mạng xã hội đã vượt qua email để nắm lấy vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng những hoạt động “ngốn” nhiều thời gian của cư dân mạng nhất. Hiện tại, người Mỹ dành trung bình 6 tiếng/tháng để lê la trên các mạng xã hội.

Mặc dù việc sử dụng email trên máy tính để bàn đã giảm, từ 12% xuống còn 8,3% nhưng hoạt động này vẫn đang chiếm ưu thế trên các thiết bị di động, chiếm 42% thời gian sử dụng smartphone, tăng so với 37% hồi năm ngoái.

Thời gian mà cư dân mạng dành cho các trang web như Yahoo và Google đã giảm từ 5,5% xuống còn 4,4%. Điều này có thể là do xuất phát từ thực tế việc cập nhật tình trạng trên Facebook thường đính kèm các đường link dẫn trực tiếp tới các bài viết và video, không còn đòi hỏi việc tìm kiếm riêng lẻ.

Người dùng Internet cũng đang dành nhiều thời gian hơn cho việc streaming video (xem trực tiếp) trực tuyến (tăng từ 3,5% lên 3,9%). Trung bình người Mỹ bỏ ra 3 giờ đồng hồ và 1 phút/tháng để xem video trực tuyến trên các website như YouTube và Netflix Instant Watch.

Thành viên mạng xã hội giờ không chỉ là những cô cậu tuổi teen “sính” những trào lưu thời thượng nữa. Nielsen đã phát hiện ra rằng số người Mỹ trên 50 tuổi truy cập vào các mạng xã hội nhiều gấp hai lần trẻ em dưới 18 tuổi.

Theo Võ Hiền (Dân trí / PCWorld)

Đọc thêm