Người dân Đà Nẵng đã có thể trải nghiệm 5G miễn phí tốc độ cao

AUDIO bài viết

Qua đo kiểm, tốc độ 5G trung bình tại Thành phố Đà Nẵng đạt 500 Mbps, gấp 2,8 lần tốc độ 5G trung bình của thế giới (theo công bố của Opensignal, tốc độ 5G trung bình của thế giới là 175,3 Mpbs).

Mạng 5G thử nghiệm tại Đà Nẵng sử dụng anten 64T64R 5G Massive MIMO của Samsung, đây là công nghệ 5G hiện đại nhất hiện nay, với khả năng truyền dẫn trong các khu vực đông dân cư và tắc nghẽn, giúp mở rộng độ phủ và tăng tốc độ dữ liệu để nâng cao trải nghiệm cho người dùng 5G.

5g-viettel

Hiện tại, người dân tại Đà Nẵng đã có thể trải nghiệm dịch vụ 5G hoàn toàn miễn phí và không giới hạn dung lượng tại các khu vực đường Bạch Đằng (đoạn từ khách sạn Novotel đến công viên APEC), Trung tâm Hành chính Thành phố Đà Nẵng, Thành ủy Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng, Thư viện khoa học tổng hợp, Chợ Hàn, Cầu Rồng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn chia sẻ: "Công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử viễn thông gắn với nền kinh tế số là một trong năm lĩnh vực mũi nhọn cần ưu tiên phát triển. Mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số chiếm tối thiểu 20% GRDP thành phố, trong đó công nghiệp CNTT chiếm tối thiểu 10%; đặc biệt ít nhất 50% khu vực dân cư thành phố phủ sóng dịch vụ 5G để hỗ trợ người dân kết nối băng cực rộng trong thụ hưởng các dịch vụ số chất lượng.

Ông Tào Đức Thắng, Phó TGĐ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội khẳng định, mạng 5G với công nghệ hiện đại nhất được triển khai tại Đà Nẵng sẽ là nền tảng vững chắc cho Thành phố để thúc đẩy mạnh hơn nữa quá trình chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh.  

Có 11 triệu đồng, nên mua điện thoại 5G nào?
Có 11 triệu đồng, nên mua điện thoại 5G nào?
(PLO)- Với mức giá khoảng 12 triệu, nếu không thích sử dụng iPhone, bạn có thể chọn mua một số mẫu smartphone Android có hỗ trợ kết nối 5G như Mi 10T Pro 5G, OPPO Reno5 5G, Mi 11 Lite 5G…

Đọc thêm