Ngừng "gây chiến", LulzSec và Anonymous bắt tay hợp tác

Đây là lần đầu tiên hợp tác giữa 2 nhóm hacker đình đám này, tuy nhiên mỗi nhóm hacker lại có những nhiệm vụ và mục tiêu nhất định. 
Anonymous sẽ nhắm đến các trang web của những chính phủ mà họ cho là áp bức dân chúng, hoặc các doanh nghiệp tham những, trong khi đó, LulzSec công khai chế nhạo những nạn nhân bị mình tấn công, cũng như chọn những mục tiêu tấn công bất kỳ mà không theo một quy tắc nào. 
Chiến dịch “AntiSec” được phát động bằng cuộc tấn công vào trang web của Cơ quan điều tra các tội phạm nghiêm trọng của Anh vào sáng sớm hôm nay. Hiện tại, trang web của cơ quan này đã bị ngưng hoạt động hoàn toàn. Hiện chưa rõ mục tiêu tiếp theo của 2 nhóm hacker này là ai.
“Ưu tiên hàng đầu là đánh cắp và tiết lộ những thông tin mật của chính phủ, bao gồm các email và tài liệu” - LulzSec tuyên bố trên website của mình. Theo đó, các ngân hàng, cơ quan chính phủ và các tập đoàn lớn sẽ là mục tiêu của LulzSec và Anonymous trong chiến dich lần này.

Ngừng "gây chiến", LulzSec và Anonymous bắt tay hợp tác ảnh 1

Lời tuyên bố phát động chiến dịch trên Twitter của LulzSec
LulzSec là nhóm hacker nổi lên gần đây với những cuộc tấn công vào trang web của  CIA, Thượng viện Mỹ, chi nhánh của FBI và các dịch vụ của Sony. 
Trong khi đó, Anonymous là nhóm hacker đã có tiếng từ lâu trên cộng đồng mạng, với các cuộc tấn công chủ yếu về lý do chính trị, nhằm vào các trang web của chính phủ như Iran, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ… cũng như các dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal, Visa và MasterCard sau khi các dịch vụ này từ chối phục vụ nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange.
Các chuyên gia bảo mật cho rằng LulzSec là một nhánh được tách ra từ Anonymous, tuy nhiên đôi khi 2 nhóm này lại thể hiện sự mâu thuẫn với nhau như một cách thức để đánh lừa dư luận.
Với sự xuất hiện của LulzSec và Anonymous, cuộc chiến trên thế giới mạng đã thực sự căng thẳng và gay cấn. LulzSec và Anonymous cho biết muốn mang lại sự chú ý đến vấn đề bảo mật trên các trang web cũng như nhắc nhở người dùng không nên đặt niềm tin vào các dữ liệu cá nhân khai báo trên các website.
Theo T.Thủy (Dân trí / DigitalTrends/Cnet)

Đọc thêm