Ngừng đăng ảnh con trẻ lên Facebook nếu không muốn đi tù

Cảnh sát Pháp đã kêu gọi các bậc cha mẹ phải suy nghĩ kỹ trước khi đăng tải hình ảnh con trẻ lên Facebook, bởi điều này có thể gây nguy hiểm cho chúng.

Nhà chức trách nói rằng nếu hình ảnh được chia sẻ rộng rãi, nó sẽ thu hút một lượng lớn những kẻ xấu muốn quấy rối tình dục. Đây là vấn đề đã được nhiều nhà xã hội và tâm lý cảnh báo trước đó.

Suy-nghi-that-ki-truoc-khi-dang-tai-hinh-anh-tre-em-len-facebook
Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đăng tải hình ảnh trẻ em lên Facebook. Ảnh: The Verge

Một chuyên gia người Pháp cho biết cha mẹ thậm chí còn phải đối mặt với các vụ kiện từ con cháu trong tương lai vì vi phạm quyền riêng tư.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Pháp Le Figaro, chuyên gia luật Internet Éric Delcroix cho biết những hình ảnh con trẻ mà bạn đăng tải hôm nay có thể dẫn đến các vụ kiện sau này. 

Theo luật riêng tư của Pháp, bất cứ ai đăng tải và phân phối hình ảnh của người khác mà không được sự đồng ý của họ có thể đối mặt với án tù một năm hoặc đóng phạt 49.000 USD. 

Jay Parikh, Phó Chủ tịch kỹ thuật của Facebook, nói rằng phía công ty đang xem xét đến việc bổ sung thêm một tính năng mới, cảnh báo cha mẹ trước khi họ chia sẻ hình ảnh những đứa trẻ lên Facebook. 

 

Đọc thêm