Ngôi “á quân” của Bing kéo dài... 1 ngày

Ngôi “á quân” của Bing kéo dài... 1 ngày ảnh 1

Cách đây mấy ngày, hầu hết các trang tin công nghệ thế giới đã đồng loạt đưa tin cỗ máy tìm kiếm mới ra mắt của Microsoft đã chính thức vượt qua “ông lớn” Yahoo để trở thành cỗ máy tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới theo số liệu thống kê của hãng theo dõi môi trường web StatCounter. Nhưng như đại diện của Microsoft đã nói khi đó, họ không mấy vui mừng vì biết rằng để “chinh chiến” trên thị trường này đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Chỉ đúng một ngày sau, lượng truy cập toàn cầu đến Bing đã rớt thảm hại và vẫn tiếp tục “xuống dốc” không phanh trong thời điểm này.

Ngày 4/6, Bing có 15% thị phần tìm kiếm trực tuyến trên thị trường Mỹ trong khi Yahoo chỉ có hơn 10%. Trong ngày tiếp theo, Yahoo đã có khoảng 11% còn Bing đã xuống đến dưới 10%. Đến ngày 7/6, Bing chỉ còn lại 6,68% và Yahoo đã lên 11,33%.

Số liệu của chính StatCounter cho biết, trong “ngày hoàng kim” của Bing, thị phần của Google có dấu hiệu giảm sút nhưng khi Bing rơi tự do, biểu đồ tăng trưởng của Google lại tiếp tục đà đi lên. Cụ thể, trong ngày 4/6, thị phần của Google còn 72% trên thị trường Mỹ, đến nay “gã khổng lồ” này đã lấy lại phong độ và đang dao động quanh mức 80%.

Số liệu của các hãng theo dõi web khác cũng có kết quả tương tự. Bing chỉ được làm “á quân” trong đúng 1 ngày, sau đó Yahoo lại trở lại thay thế vị trí của nó.

Một số chuyên gia cũng cho rằng, số liệu của StatCounter không thể đại diện cho cả thế giới web bởi họ chỉ có thể theo dõi được dựa trên 2 triệu khách hàng và khoảng 3 triệu website. Nhưng xu thế chung thì không thể chối bỏ: Bing lên quá nhanh bởi sự háo hức của người dùng. Để thành công, Microsoft cần tiếp tục đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá trên TV và các phương tiện truyền thông để “giữ cái tên Bing trong đầu người dùng”.

Cập nhật: Số liệu mới nhất của StatCounter cho biết, thị phần của Bing hiện chỉ còn 5,65% (trên thị trường Mỹ) – mức thấp hơn cả thị phần của Live Search cách đây một tháng.

Theo ICTnews (TechCrunch)

Đọc thêm