Ngày hội nhiếp ảnh lan tỏa hy vọng đến những người kém may mắn

Trước đó, ngày 4-12-2010, tại Ba Vì (Hà Nội) đội ngũ tình nguyện viên của Help-Poitrait Việt Nam gồm 120 thành viên đã chụp và lưu dấu những khoảnh khắc đầu tiên của hành trình trao yêu thương, lan tỏa hy vọng cho những người kém may mắn bằng 1.500 bức ảnh. 

Đến nay, sau 10 năm chương trình đã được nhân rộng ra nhiều tỉnh, thành với sự tham gia của ngày càng đông đảo tình nguyện viên. Không chỉ nhiệt tình góp sức trong những ngày chương trình được tổ chức đồng loạt trên cả nước, các nhóm tình viên đã chủ động tỏa đến các địa phương vùng sâu, vùng xa để chụp và tặng ảnh cho bà con. 

Xuyên suốt hành trình 10 năm, niềm vui và hạnh phúc đã được tạo ra và lưu dấu qua hơn 70.000 bức ảnh. Đó không chỉ là niềm vui của người được chụp, mà cả người chụp và êkíp thực hiện chương trình. 

Năm nay, để nối dài hành trình lan tỏa hy vọng và trao gửi yêu thương, sự kiện Help-Poirtrait Việt Nam năm thứ 10 sẽ tiếp tục tổ chức chụp và trao tặng ảnh chân dung cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên mọi vùng Tổ quốc.

Sau lễ khai mạc, 1.000 tình nguyện viên, nhiếp ảnh gia sẽ tỏa đi khắp các bệnh viện, mái ấm tình thương, trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật… để chụp và in tặng hơn 10.000 bức ảnh chân dung cho mọi người. 

Đặc biệt, khác với mọi năm, những bức ảnh chân dung ghi lại nụ cười và ánh mắt ngập tràn hy vọng của người dân sẽ được ban tổ chức lưu lại và triển lãm tại ngày hội Ngày hội hoa hướng dương lần thứ 12, dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 15-12-2019. 

Bên cạnh hoạt động chụp ảnh, sự kiện Help-Portrait 2019 còn mang đến niềm vui, tiếng cười cho các bạn nhỏ tại các điểm chụp bằng tiệc đón Giáng sinh với những phần quà như kẹo bánh, tập vở, đồ chơi… do các nhà hảo tâm quyên tặng. 

Đọc thêm