Ngày hội doanh nghiệp CNTT và trí tuệ nhân tạo TP.HCM 2020

Sự kiện do UBND TP chủ trì, Sở TT&TT phối hợp với Đại học quốc gia TP.HCM, Sở KH&CN, Hội Tin học Thành phố (HCA), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TP.HCM tổ chức.

ong-duong-anh-duc

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: TIỂU MINH

Nhằm xây dựng và phát triển hệ sinh thái nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), góp phần xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, UBND TP đã quyết định thành lập hội đồng tư vấn chương trình “Nghiên cứu và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP.HCM giai đoạn 2020-2030”.

hoi-dong-tu-van-chuong-trinh-tri-tue-nhan-tao

Hội đồng bao gồm 18 thành viên là các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu về AI trong và ngoài nước. Ảnh: TIỂU MINH

Đây cũng là năm đầu tiên TP tổ chức Hội thi AI 2020 nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, dự án khởi nghiệp, khuyến khích các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước đề xuất các giải pháp phục vụ cuộc sống.

Tính từ tháng 6-2020 đến tháng 8-2020, đã có tổng cộng 217 đội dự thi với 534 thí sinh ở nhóm 01 (AI-Challenge) và 39 hồ sơ đăng ký dự thi ở nhóm 02 (AI-Solution).

Đa phần thành viên của các đội đều là những chuyên gia đầu ngành và đến từ các trường ĐH danh tiếng như ĐHQG TP.HCM, ĐH Bách khoa Hà Nội, Đà Nẵng, Học viện Hàng không Việt Nam, ĐH Yonsei (Hàn Quốc), NTU và SMU (Singapore), đội VinAI...

tao-giai-cuoc-thi-tri-tue-nhan-tao-2020

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị (trái) và ông Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP (phải) trao tặng bằng khen cho các đội đoạt giải trong cuộc thi. Ảnh: TIỂU MINH

Bên cạnh đó, sự kiện lần này còn nhằm đánh giá thực trạng, thách thức đối với việc phát triển doanh nghiệp CNTT-TT trên địa bàn thành phố. Đồng thời khẳng định vai trò của CNTT-TT trong việc xây dựng, phát triển đô thị thông minh, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, góp phần cho sự phát triển bền vững của TP.HCM.

ong-nguyen-thien-nhan

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị khẳng định vai trò quan trọng của CNTT-TT trong việc xây dựng, phát triển đô thị thông minh. Ảnh: TIỂU MINH

Ngoài những phiên thảo luận, ngày hội còn có các hoạt động triển lãm sản phẩm ứng dụng công nghệ AI và các chuyên đề liên quan đến việc tìm hiểu về trí tuệ nhân tạo, ứng dụng của trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số...

Có thể nói, sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp CNTT-TT và hệ sinh thái khởi nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh hiệu quả hơn, nhanh hơn.

Đọc thêm