Nexus 6 sẽ được công bố trong tháng 7

Trong khi smartphone Nexus 5 của Google được sản xuất bởi các nhà sản xuất Hàn Quốc LG Electronics vẫn là một sản phẩm ăn khách trên thị trường, các thông tin rò rỉ về Nexus 6 đã tiếp tục gây tò mò với những suy đoán về tính năng của nó, các thông số kỹ thuật phát sinh cũng như ngày công bố.

Trong một báo cáo từ GottaBeMobile, một lần nữa chi tiết của kế Nexus 5 đã bị rò rỉ chỉ ra rằng có nhiều khả năng Nexus 6 sẽ là sản phẩm cuối cùng trong danh sách các thiết bị Google Nexus.

Một số nhận định cho rằng smartphone Nexus 6 sẽ chủ yếu được hình thành từ mẫu điện thoại G3 của LG, một siêu smartphone sẽ được phát hành trên thị trường trong quý 2 năm 2014. Ngoài ra, Nexus 6 cũng được dự đoán là phiên bản nhỏ hơn của LG G3, được dự đoán sẽ ra mắt thị trường vào tháng 7 tới.

Nexus 6

Máy tính bảng Nexus 7 bản mới đã được giới thiệu trong một sự kiện Google tại Dogpatch Studio ở Sanfrancisco, California, ngày 24 tháng 7 2013.

Google Nexus 6 sẽ được công bố sớm? 

Ngày ra mắt của Nexus 6 trong tháng 7 tới là một điểm mới đối với các thiết bị của Google, bởi các sản phẩm trong dòng Nexus thường được giới thiệu vào tháng 10 và phát hành vào tháng 11 để đón nhu cầu mua sắm trong kỳ nghỉ lễ cuối năm, khi người dùng thường có nhu cầu đổi điện thoại mới.

Một báo cáo trước đây của The International Business Times đã hé lộ cấu hình của Nexus 6. Các tin đồn dự đoán con dế này được trang bị màn hình 5.5-inch và chạy chipset Qualcomm Snapdragon 800, cùng camera 12 MP và bộ nhớ RAM 2 GB.

Phiên bản giản thiểu của LG G3? 

Nguồn tin đáng tin cậy của Android Geek cho biết Nexus 6 sẽ dựa trên mẫu smartphone LG G3, được dự kiến sẽ ra mắt trong vài tuần tới. Ngoài ra, thiết bị này cũng được trang bị một bộ cảm biến dấu vân tay, tính năng được nhấn mạnh trong các smartphone hàng đầu thị trường hiện nay như iPhone 5 hay Galaxy S5.

Hiện chưa có xác nhận về việc Nexus 6 sẽ trang bị công nghệ cảm biến vân tay như thế nào. Trang GottaBeMobile cho rằng nếu bộ cảm biến được trang bị trong chiếc snartphone này, nó sẽ giúp người dùng cảm thấy an toàn và tiện lợi hơn khi sử dụng.

Nexus sẽ kết thúc sứ mệnh để mở đường "Android Silver"

Dòng sản phẩm Google Nexus đã được bình luận là những sản phẩm mang lại trải nghiệm hệ điều hành Android tốt nhất cho người sử dụng, nhưng một thông tin mới đây của trang The Information dự đoán rằng trong tương lai không còn xa, dòng sản phẩm này được thay thế bằng một chương trình và thương hiệu mới bởi Google muốn đẩy mạnh việc phát triển các thiết bị Android để cạnh tranh với các sản phẩm đáng thống lĩnh thị trường của Samsung và Apple.

Tên của dòng sản phẩm thay thế cho Google Nexus sẽ là "Android Silver." Hiện chưa có thông tin khi nào "Silver" sẽ được công bố, nhưng có vẻ hứa hẹn đó sẽ là những sản phẩm sáng tạo hơn của Google.

Theo H.P. (VNN / IBT)

Đọc thêm