New York Times “xuất bản nội dung” lên Facebook

Trước đây, người dùng đọc tin trên các báo bằng cách nhấn vào link bài viết dẫn đến trang báo, nhưng từ bây giờ, những báo được xuất bản trên Facebook sẽ đưa toàn bộ nội dung bài được chọn lên tường Facebook.

Báo New York Times mô tả rằng, người dùng iPhone sẽ thấy ảnh bìa của video và hình được tag cùng với tọa độ bản đồ. Bài viết trên Facebook sẽ nạp nhanh gấp 10 lần so với nhấn vào link bài viết.

Với những người làm công tác xuất bản, đây là một bước ngoặt quan trọng, đầy hấp dẫn. Người dùng điện thoại đọc tin tức đang tăng nhanh và thời gian nạp trang trên điện thoại cũng nhanh hơn trên máy tính. Nhà xuất bản nhận được phản hồi và dữ liệu đọc tin trực tiếp. Và họ còn có thể bán, nhúng quảng cáo vào trong các bài viết, nhận được tiền quảng cáo trực tiếp hoặc đồng ý cho Facebook đưa quảng cáo vào bài, nhận được 70% số tiền.

Ngoài ra, BuzzFeed cho biết họ làm việc cùng Facebook để tạo “tổng hợp tin bài chung” trên trang chủ. Những liên kết chung sẽ được đưa tới nội dung bài viết trả tiền riêng. Theo cách này, những bài viết của BuzzFeed sẽ trở nên hấp dẫn hơn với người đọc lẫn nhà quảng cáo.

Đọc thêm