Nếu đang sử dụng Apple Watch, bạn cần cập nhật ngay lập tức

Theo Apple, một số ít người dùng Apple Watch SE, Apple Watch Series 5 (sử dụng watchOS 7.2 hoặc watchOS 7.3) đã phản ánh về việc không thể sạc pin cho thiết bị sau khi bật tính năng Power Reserve (dự trữ năng lượng).

Nếu bạn không biết mình đang sở hữu mẫu Apple Watch nào, hãy mở ứng dụng Watch (đồng hồ) trên iPhone hoặc truy cập vào phần Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - About (giới thiệu), tại đây bạn sẽ biết được phiên bản của chiếc đồng hồ.

apple-watch-se

Apple Watch SE là chiếc đồng hồ giá rẻ của Apple. Ảnh: Avito

Power Reserve là gì?

Khi dung lượng pin trên đồng hồ còn dưới 10%, màn hình sẽ hiển thị thông báo hỏi bạn có muốn kích hoạt tính năng Power Reserve hay không.

Tất nhiên, bạn cũng có thể bật tính năng này theo cách thủ công bằng cách mở Control Center (trung tâm điều khiển), chạm vào phần trăm pin, sau đó kích hoạt Power Reserve. 

Khi Power Reserve được bật, Apple Watch sẽ chỉ hiển thị thời gian, vô hiệu hóa các tính năng không cần thiết (đồng bộ hóa…) để kéo dài thời gian sử dụng.

Bản cập nhật WatchOS 7.3.1 hiện đang có sẵn cho hai mẫu Apple Watch SE và Series 5, nếu đang sở hữu các thiết bị này, người dùng nên cập nhật đồng hồ ngay lập tức. 

cap-nhat-watchos

Cách cập nhật phiên bản mới trên Apple Watch. Ảnh: Time24h

Cách cập nhật watchOS

Để cập nhật Apple Watch, bạn hãy mở ứng dụng Watch (đồng hồ) trên iPhone, chuyển sang tab (thẻ) My Watch ở bên dưới, sau đó chọn General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm). Tiếp theo, người dùng cần cắm sạc cho thiết bị và đảm bảo iPhone đang kết nối với WiFi. 

Sau khi đồng hồ sạc được 50% pin, quá trình cập nhật sẽ bắt đầu. Lưu ý, không khởi động lại đồng hồ hoặc tháo đồng hồ khỏi bộ sạc cho đến khi quá trình cập nhật hoàn tất.

Apple Watch SE là một mẫu đồng hồ thông minh giá rẻ, tuy nhiên, thiết bị vẫn được tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết như theo dõi nhịp tim và giấc ngủ, phát hiện té ngã... 

Giám đốc điều hành (COO) của Apple, Jeff Williams cho biết: “Apple Watch SE là sự kết hợp nhiều yếu tố của các mẫu đồng hồ trước đó nhưng được bán với mức giá phải chăng hơn. Chúng tôi rất vui được cung cấp một lựa chọn khác giúp người dùng kết nối và dễ dàng theo dõi sức khỏe”.

Nếu việc cập nhật phiên bản mới không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc đến các trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền để sửa chữa thiết bị.

Đọc thêm