Nền tảng chip của Windows Phone sắp được "mở cửa"

Nền tảng chip của Windows Phone sắp được "mở cửa" ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Quản lý cao cấp của bộ phận sản phẩm Microsoft, Greg Sullivan, bày tỏ với giới truyền thông trong cuộc phỏng vấn bên lề Hội nghị Di động Toàn cầu đang tổ chức tại Barcelona: "Tăng cường thêm sự hỗ trợ cho phần cứng mới là một phần quan trọng trong chiến lược của chúng tôi."

Tuần trước, "gã khổng lồ phần mềm" đã ký thỏa thuận hợp tác với hãng Nokia để cung cấp hệ điều hành Windows Phone cho các dòng smartphone của tập đoàn điện thoại Phần Lan. Những chiếc "Nokia Windows" đầu tiên được kỳ vọng sẽ xuất hiện sớm nhất vào cuối năm nay, song chủ tịch Nokia Jorma Ollila thì lại đưa ra mốc thời gian là vào năm 2012.

Tuy một số nhà sản xuất smartphone chủ lực đã ra mắt những mẫu điện thoại chạy Windows Phone, song Microsoft mới chỉ chiếm được 2% trên thị trường hệ điều hành smartphone trong quý vừa qua

Trong khi đó, đối tác Nokia của họ đang chiếm giữ thị phần tiêu thụ smartphone khoảng 30%.

Ngay sau kế hoạch "mở cửa" nền tảng chip của Microsoft, đối thủ yếu thế hơn của Qualcomm là ST-Ericsson (liên doanh giữa STMicroelectronics và Ericsson) đã bày tỏ sự quyết tâm của họ trong việc phát triển dòng chip cho nền tảng Microsoft, và tự tin khẳng định các sản phẩm vi xử lý mới này sẽ sẵn sàng "xuất trận" khi Nokia bắt đầu tung ra điện thoại Windows Phone.

Hiện tại, ST-Ericsson đang là đối tác chủ lực về mảng vi xử lý với các hãng Nokia, Sony Ericsson và Samsung Electronics.

Giám đốc điều hành ST-Ericsson, Gilles Delfassy, nói rằng họ sẽ thông báo thêm danh sách những khách hàng mới vào cuối năm nay.

Nhận định về động thái "mở cửa" mới của "gã khổng lồ phần mềm," giới chuyên gia nhận định, đây là một bước đi khôn ngoan và cần thiết, bởi nếu chỉ có một nguồn cung cấp chip duy nhất đến từ Qualcomm thì Microsoft không thể có được mức giá cạnh tranh.

Nhà phân tích Cody Acree đến từ tập đoàn tài chính Williams bày tỏ: "Nếu bạn muốn có những chiếc điện thoại tốt nhất, với mức giá hấp dẫn nhất, bạn sẽ phải có tay nhiều hơn một nhà cung cấp linh kiện độc quyền"./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm