Nên cài chống trộm chuyên nghiệp cho smartphone

Trước đây, việc chống trộm chủ yếu được phát triển theo các ứng dụng diệt virus, tuy nhiên hiện nay có khá nhiều ứng dụng chuyên nghiệp của các hãng danh tiếng mà người dùng có thể dễ dàng tiếp cận.

Các ứng dụng chống trộm là giải pháp nên có trong mọi thiết bị di động.

Đối với iPhone và iPad, chủ sở hữu thiết bị có thể truy cập vào tính năng “Find My iPhone” bằng cách đăng nhập vào tài khoản iCloud của mình. Từ đó người dùng có thể theo dõi vị trí của bất kỳ các thiết bị Apple nào thuộc sở hữu của mình. Hay Windows Phone thì cũng có tính năng “Find My Phone” và Blackberry thì có “Blackberry Protect”. Cùng tính năng, ứng dụng “Android Device Manager” sẽ cung cấp khả năng xác định tất cả thiết bị Android thất lạc. Ngoài ra các hãng điện thoại khác, đơn cử như Samsung cũng cung cấp các phần mềm chống trộm chuyên nghiệp cho các sản phẩm của mình.

Hiện các ứng dụng này cài đặt khá đơn giản và miễn phí, người dùng chỉ cần vào các kho ứng dụng và cài đặt. Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, việc theo dõi các thiết bị sẽ thông qua máy tính hoặc một thiết bị thứ 2. Theo đó, người dùng có thể xóa dữ liệu từ xa, tìm ra tọa độ máy, ấn chuông báo động khi các thiết bị có kết nối với Internet.

TB

Đọc thêm