Nâng cấp Zenfone 4/5/6 Android Lollipop

Theo đó, hãng đã đưa ra bản ROM gốc cho 3 phiên bản trên để người dùng có thể update trước bằng tay hoặc đợi bản cập nhật thông qua OTA. Tuy nhiên, nếu người dùng đợi cập nhật qua OTA có thể sẽ chậm trễ hơn, vì một số máy sẽ nhận được chậm hơn theo từng khu vực.

Trong bài viết dưới đây, Kỷ Nguyên Số sẽ hướng dẫn các bạn update bằng tay thông qua bản ROM gốc mà Asus đã tung ra. Theo đánh giá ban đầu từ Kỷ Nguyên Số, phiên bản tương thích khá tốt cho Zenfone 5.

Để cập nhật, bạn đọc cần chuẩn bị như sau:

  • Cáp kết nối USB
  • ROM dành cho thiết bị của mình
  • [Quan trọng] Thiết bị của bạn phải unroot (nếu đã root máy) còn chưa root thì không sao.

Các phiên bản ROM Zenfone 4/5/6 gồm:

  • Zenfone 4 là v6.6.3
  • Zenfone 5 là v2.22.40.53
  • Zenfone 6 là v2.22.40.44

Cách thức cập nhật thông qua OTA như sau:

Các bạn hãy vàoCài đặt ->Cập nhật hệ thống -> bấm vào kiểm tra cập nhậtvà tiến hành tải về (nếu có). Lưu ý rằng thiết bị của bạn phải còn trên 15% pin thì hệ thống mới cho cập nhật.

Cách thực cập nhật bằng tay:

Các bạn tải các phiên bản ROM cho máy của mình theo đúng thiết bị để tiến hành cài đặt.

  1. Phiên bản dành cho Zenfone 4 Download tại đây
  2. Phiên bản dành cho Zenfone 5 Download tại đây
  3. Phiên bản dành cho Zenfone 6 Download tại đây

Sau khi tải ROM Android 5.0 về máy tính, bạn hãy chép ROM vàobộ nhớ trong(lưu ý: không chép vào bất kì thư mục nào.) sau đó tiến hành rút cáp ra. Một thông báo sẽ xuất hiện, kéo thanh thông báo xuống và chạm vào biểu tượng cập nhật để tiến hành cài đặt. Thời gian cài đặt nhanh hay chậm là do những ứng dụng của bạn có sẵn trên thiết bị. Nếu quá nhiều ứng dụng, máy sẽ cập nhật hơi lâu một tí. Vì thế, thiết bị của bạn cần phải có trên 50% pin sẵn có.

*Bản cập nhật không làm mất các ứng dụng cũng như dữ liệu của các bạn.

Một số hình ảnh Android 5.0 Lollipop được cập nhật trên Asus Zenfone 5 từ Kỷ Nguyên Số:

Đến đây thì bạn đọc chỉ cần chờ đợi và thưởng thức Android 5.0 trên Zenfone của mình nhé. Chúc bạn đọc thành công. Mọi thắc mắc vui lòng để lại bình luận bên dưới, KNS sẽ hướng dẫn các bạn ngay khi có thể.

Đọc thêm