Nạn nhân đầu tiên của 3G

Sáng 10/4, anh Bảo được nhân viên Trung tâm truyền thông khu vực II của MobiFone tìm đến tận nhà thông báo cước thuê bao dịch vụ 3G mà anh đang sử dụng lên tới 7,3 triệu đồng, vượt quá 80% định mức. Anh ngớ người vì hợp đồng ký với nhà mạng có mức cước thuê bao trọn gói 3 triệu đồng, không giới hạn thời gian cũng như dung lượng.

Chiều cùng ngày, anh Bảo đến trụ sở của MobiFone khu vực 2 để gặp nhân viên dữ liệu yêu cầu cung cấp chi tiết cước phí. Tại đây, nhân viên MobiFone thông báo cước phí không còn ở mức 7,3 triệu đồng nữa mà đã là 15,6 triệu đồng.

Nhân viên phụ trách dữ liệu của MobiFone cho biết thêm sáng 10/4, sau khi phát hiện trong vòng một đêm cước phí gói dịch vụ anh Bảo tăng đột ngột, cô đã cử người đến tận nhà anh để thông báo. Tuy nhiên, do 10/4 là ngày nghỉ nên anh Bảo được hướng dẫn phải chờ đến thứ 2 ngày 12/4, MobiFone sẽ giải quyết.

Nạn nhân đầu tiên của 3G ảnh 1
Theo số liệu thống kê của nhà mạng, cả nước đã có trên 14 triệu thuê bao 3G. Ảnh: Quốc Huy

Đúng hẹn, sáng 12/4, anh Bảo có mặt tại trụ sở MobiFone để khiếu nại. Sau khi nghe anh trình bày về sự việc nhân viên ở đây cũng không hiểu chuyện gì xảy ra nên phải mời người quản lý đến giải quyết. Người quản lý thông báo chính sách cước đối với gói Surf30 đã thay đổi, anh Bảo không được hưởng chính sách ưu đãi - không giới hạn dung lượng theo hợp đồng đã ký. Tức là với khoản tiền cước trọn gói, anh chỉ được dùng không quá 5GB. Quá dung lượng này, anh sẽ phải trả khoản phí vượt hạn mức, 10 đồng cho 10Kb, tức mỗi GB vượt anh phải trả một triệu đồng.

Anh Bảo không chấp nhận lời giải thích này vì cho rằng MobiFone tự thay đổi chính sách cước mà không thông báo cho khách hàng. "Tôi mà nhận được thông báo thay đổi từ mức rẻ lên giá cắt cổ như vậy đã không sử dụng dịch vụ 3G của MobiFone. Tôi không hình dung nổi sau một đêm lại bị gánh khoản nợ đến 15 triệu đồng. Tôi đã trở thành nạn nhân của 3G một cách vô lý", anh Bảo nói.

Trao đổi với PV, lãnh đạo MobiFone khẳng định tại thời điểm sửa đổi chính sách gói cước Surf30 (17/3/2010), hãng đã thông báo rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và cả website của hãng. Hệ thống của MobiFone ghi nhận trong thời gian dùng dịch vụ, anh Bảo đã sử dụng 55 GB, vượt 50 GB so với hạn mức. Như vậy, số tiền mà anh Bảo phải trả cho 50 GB vượt quy định sẽ không dừng lại ở 15 triệu đồng mà có thể lên tới 50 triệu đồng.

Theo MobiFone, mức cước 15 triệu đồng mà MobiFone thông báo cho anh Bảo chỉ mới ở ngưỡng tạm tính chứ chưa phải là con số chính thức. Do đó, khi nhận được phản ánh từ PV, MobiFone đã cử đội kỹ thuật và chăm sóc khách hàng liên lạc và gặp trực tiếp khách để tìm hiểu, xác minh nguyên nhân sử dụng dịch vụ dữ liệu với cước cao bất thường này.

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng thừa nhận có một một phần lỗi thuộc về MobiFone trong sự cố, do nhân viên tại cửa hàng đã không giải thích và tư vấn chính xác cho khách. Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng và sẽ tìm phương án để chia sẻ sự cố không mong muốn này với khách", đại diện MobiFone nói.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm