Năm 2009 tiêu thụ SIM di động tăng mạnh

Tổng số SIM phân phối trên toàn cầu năm 2008 đạt 3,07 tỷ chiếc. IMS dự tính mức tăng trưởng SIM trên toàn cầu trong toàn năm nay sẽ đạt 7,8% tương đương tăng khoảng 1,09 tỷ chiếc.

Mức tăng trưởng trong thị trường SIM lại tạo nên sự tương phản trái ngược với báo cáo của các nhà sản xuất di động với lượng phân phối di động giảm đáng kể.

Theo John Devlin, trưởng nhóm nghiên cứu IMS, nguyên nhân dẫn đến sự trái ngược này là do chi phí cung cấp một chiếc SIM thấp hơn nhiều so với cung cấp một chiếc di động. Vì vậy, mời chào bán hay sẵn lòng mua một chiếc SIM sẽ hấp dẫn hơn cho cả người tiêu dùng và hãng điều hành mạng.

Hiệp hội các nhà sản xuất SIM toàn cầu, SIMalliance cũng cho biết các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Trung Quốc, châu Á Thái Bình Dương hay Mỹ Latin cũng đang có nhu cầu lớn về SIM, đạt tỷ lệ tăng trưởng khoảng 29% hàng năm. Thêm vào đó dung lượng nhớ trung bình của SIM cũng tăng khoảng 11% so với năm 2007 và năm 2008, tổng số SIM phân phối hỗ trợ 3G chiến 14% tổng số SIM phân phối trên thị trường toàn cầu.

Hãng nghiên cứu thị trường ABI Research gần đây cũng dự tính tổng số SIM phân phối trên toàn cầu năm 2009 sẽ đạt khoảng 4,2 tỷ chiếc và năm 2013 dự tính con số này sẽ là 5,4 tỷ chiếc.

Theo ICTNews (Cellular/Telecomredux)

Đọc thêm