Năm 2009: Game online Trung Quốc lại bội thu

Đó là dự đoán của Ma Huateng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành (CEO) Tencent Holdings - nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu Trung Quốc đưa ra tại Lễ khai mạc Hội chợ công nghệ quốc tế Trung Quốc lần thứ 7 vào ngày 4/12 mới đây.

Báo cáo tài chính trong quý III năm 2009 của những nhà phát hành game online hàng đầu ở Trung Quốc, trong đó có Sohu, Tencent, NetEase và Shanda cho thấy hầu hết các công ty đều có mức tăng trưởng lợi nhuận đạt 60%, thậm chí còn cao hơn, theo hãng thông tấn Beijing Daily cho biết ngày 5/12.

Năm 2009: Game online Trung Quốc lại bội thu ảnh 1

Doanh thu bán hàng của ngành công nghiệp game online Trung Quốc đã đạt 18,38 tỷ NDT trong năm 2008, tăng 76,6% so với năm 2007.

Một giám đốc điều hành thuộc bộ phận phát triển game của NetEase cho rằng việc tăng trưởng liên tục của ngành game trực tuyến là nhờ vào sự phát triển của các công nghệ Internet và các chính sách ưu đãi của chính phủ Trung Quốc.

Việc mở rộng tầm ảnh hưởng và thị trường ở nước ngoài của các công ty phát hành game online Trung Quốc cũng góp phần vào sự tăng trưởng này.

Perfect World, một công ty khai thác và phát triển game online hàng đầu của Trung Quốc đã tiến vào được thị trường Nga và thành lập được một chi nhánh tại Mỹ vào năm 2009. Công ty này đã niêm yết cổ phiếu trên Nasdaq.

Trung Quốc được xem là quốc gia có ngành công nghiệp game trực tuyến phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay. Là thị trường béo bở và đầy tiềm năng, ngành công nghiệp game trực tuyến Trung Quốc đã trở thành đích nhắm đáng “thèm muốn” của các nhà đầu tư nước ngoài. Chính vì vậy, vừa qua, chính phủ Trung Quốc đã ban bố nhiều chính sách mới cấm đầu tư nước ngoài vào thị trường game trong nước, nhằm thắt chặt hơn quyền kiểm soát những thế giới ảo.

 Theo Võ Hiền (Dân trí / Xinhua)

Đọc thêm