Na uy thử nghiệm thi cử trên laptop

Chính phủ Na uy đang thử nghiệm chương trình thi cử hoàn toàn không dùng giấy mà thay vào đó là các bài thi được làm trên chính máy tính xách tay của học sinh.

Theo chương trình này, những học sinh bắt đầu từ độ tuổi 16 trở lên sẽ được chính phủ phát cho một chiếc laptop phục vụ cho suốt 3 năm học trung học của họ. Những học sinh này sẽ được phép làm bài tập về nhà cũng như tất cả các kỳ thi trên chiếc laptop này. Tất nhiên, trước khi làm bài thi, laptop của thí sinh sẽ được cài đặt một chương trình đặc biệt để ngăn chặn các hành vi gian lận cũng như cung cấp các phần mềm được phép sử dụng trong khi thi.

Song song với việc cấp latop cho học sinh, các doanh nghiệp phần mềm Nauy sẽ được giao nhiệm vụ phát triển các ứng dụng cần thiết ví dụ như phần mềm xử lý văn bản, xử lý bảng tính hay các phần mềm chuyên dụng cho các khóa học khác nhau. Đây cũng là một giải pháp nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phần mềm phát triển cũng như hạn chế tình trạng vi phạm bản quyền. Với những ngành học chuyên biệt, học sinh cũng sẽ được cung cấp phần mềm tương ứng ví dụ sinh viên chuyên ngành đồ họa sẽ được cung cấp phần mềm Adobe Photoshop…

Theo ICTNews (BBC)

Đọc thêm