MyTV ra mắt tại Việt Nam

Dịch vụ truyền hình qua giao thức Internet MyTV được coi là công nghệ thế hệ thứ 3, sau truyền hình Analog và số, dựa trên công nghệ IPTV (Internet Protocol Television). Tín hiệu truyền hình được chuyển hóa thành tín hiệu IP truyền qua hạ tầng mạng ADSL của VNPT đến thiết bị đầu cuối STB (bộ giải mã Set - top - box) tại thuê bao của khách hàng.

MyTV cung cấp đa dịch vụ, trong đó tập trung vào các nhóm chủ yếu như: dịch vụ quảng bá bao gồm Broadcast TV, âm thanh Audio Channel, truyền hình xem lại (Time-Shift TV)… các dịch vụ theo yêu cầu gồm Video theo yêu cầu (VoD), âm nhạc theo yêu cầu (MoD), TV theo yêu cầu (TVoD)… và các dịch vụ tương tác như thông tin tương tác (Interactive Information), truyền hình tương tác (Interactive TV), game, karaoke, T-Information, T-Marketing… cũng như nhiểu dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Nhiều chuyên gia nhận định MyTV sẽ “bùng nổ” trong thời gian tới. Khi đó, một thuê bao chỉ cần sử dụng chung duy nhất một đường cable cho các dịch vụ như điện thoại, truyền hình và dữ liệu.

(Nguồn: Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC)

Đọc thêm