MySpace mất 10 triệu người dùng mỗi tháng

MySpace mất 10 triệu người dùng mỗi tháng ảnh 1

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2/2011, mạng xã hội đã từng có thời chiếm vị trí số 1 thế giới này đã mất đi hơn 10 triệu thành viên (từ mức hơn 73 triệu xuống còn gần 63 triệu). Còn nhớ, hồi tháng 2/2010, My Space vẫn còn tới hơn 110 triệu thành viên.

Sự sụt giảm số thành viên này còn cho thấy những nỗ lực nâng cấp, cải thiện My Space của các nhà lãnh đạo có nguy cơ mất trắng. Mới đây, ban lãnh đạo My Space đã thông báo kế hoạch cắt giảm tới hơn 50% tổng số nhân viên của mình.

Hồi năm 2005, khi My Space đang còn trong thời kỳ hoàng kim, Rupert Murdoch đã phải chi tới 330 triệu bảng Anh để thâu tóm mạng xã hội này nhưng đến đầu năm 2011 này, My Space chỉ còn được định giá chưa đến 50 triệu bảng Anh.

Không cạnh tranh được với Facebook với vai trò là một mạng xã hội, Mike Jones - giám đốc My Space đã quyết định chuyển đổi nó thành một “cổng giải trí” bằng việc tích hợp thêm dịch vụ âm nhạc nhưng cuối cùng nó cũng vẫn bị YouTube và các dịch vụ chia sẻ file khác “đánh cho tơi tả”.

Theo Lương Hương (ICTnews / BBC)

Đọc thêm