MySpace lên kế hoạch cho đợt giảm nhân sự lớn

MySpace lên kế hoạch cho đợt giảm nhân sự lớn ảnh 1
Hiệu quả hoạt động không như mong muốn khiến nhiều nhân viên MySpace sẽ sớm phải "đứng đường." Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Hiện MySpace đang có 1.100 nhân viên làm việc, song cụ thể bao nhiêu người sẽ phải ra đi thì các bên liên quan đều không tiết lộ.

Cả trang mạng xã hội này cùng với Nhật báo phố Wall đều thuộc quyền sở hữu của ông chủ tập đoàn truyền thông News Corp - Rupert Murdoch.

Theo phóng viên kênh CNBC Julia Boorstin, lượng nhân sự cắt giảm có thể lên tới 50%. Song phát ngôn viên của MySpace từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Trước sức tăng trưởng mạnh mẽ của đối thủ Facebook, thì MySpace đang rất nỗ lực làm mới mình để trụ lại trong cuộc đua khốc liệt giữa các trang mạng xã hội.

Họ đã lên kế hoạch thiết kế lại toàn bộ trang nhằm hướng tới các nội dung giải trí như ca nhạc, hài kịch và trò chơi. Đồng thời, MySpace cũng ký mới hợp đồng tìm kiếm với Google, sau khi đã "mặc cả" thành công để có được mức giá cung cấp thấp hơn trước.

Trong quá khứ, trang mạng xã hội này từng ở ngôi vị thống trị, song từ khi Facebook xuất hiện thì mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi, với phong cách hoàn toàn mới rất thu hút người sử dụng, và khiến cho MySpace bị "hụt hơi" không theo kịp. Kết quả là MySpace đang ngày càng bị bỏ tụt lại xa hơn so với đối thủ sừng sỏ Facebook.

Nhận thấy dấu hiệu đó, các nhà lãnh đạo của MySpace hiểu rằng nếu họ không có chiến lược cải cách kịp thời thì MySpace sẽ không còn cơ hội để cạnh tranh nữa và động thái "thay máu" nhân sự chính là một trong những bước đi đầu tiên của kế hoạch mới này./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm