Mỹ và Anh cấm sử dụng tablet, laptop trên máy bay

Cụ thể, lệnh cấm tại Mỹ chỉ áp dụng đối với một số chuyến bay đến từ Trung Đông và Bắc Phi gồm sân bay quốc tế Queen Alia (Jordan), sân bay quốc tế Cairo (Ai Cập), sân bay Ataturk Istanbul, sân bay quốc tế Kuwait, sân bay quốc tế Dubai…

Theo đó, hành khách sẽ phải đặt laptop, máy tính bảng, máy chơi game, máy ảnh, máy nghe đĩa DVD cầm tay… vào hành lí kí gửi. Các hãng hàng không bị ảnh hưởng sẽ có khoảng 96 tiếng để thực hiện những thay đổi này. Nếu không thực hiện, FAA (Ủy Ban Hàng Không Liên Bang Mỹ) có thể thu hồi giấy chứng nhận và cấm bay đến Mỹ. 

Chỉ vài giờ sau khi Mỹ ra lệnh cấm, đến lượt Anh cũng đưa ra chính sách cấm mang các thiết bị điện tử lớn hơn smartphone lên khoang hành khách. Lệnh cấm này áp dụng cho 14 hãng hàng không thuộc các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, Jordan, Ai Cập, Tunisia và Saudi Arabia có chuyến bay trực tiếp đến Anh. Lệnh cấm tại Anh có phần khắc khe hơn khi cấm người dùng mang những thiết bị điện tử có chiều dài lớn hơn 16 cm, rộng 9,3 cm và dày 1,5 cm. 

Lệnh cấm tại Mỹ không ảnh hưởng đến các hãng hàng không Mỹ, nhưng lệnh cấm tại Anh ảnh hưởng đến tổng cộng 6 sân bay địa phương gồm British Airways, EasyJet, Jet2.com, Monarch, Thomas Cook và Thomson. Ngoài ra, hành khách trên Turkish Airways, Pegasus Airways, Atlas-Global Airways, Trung Eastern Airlines, EgyptAir, Royal Jordanian, Tunis Air và Saudia cũng bị ảnh hưởng.

 

Đọc thêm