Mỹ sẽ đánh phủ đầu các vụ tấn công mạng

Mỹ sẽ đánh phủ đầu các vụ tấn công mạng ảnh 1

Các trang web chính phủ và các tờ báo lớn tại Mỹ liên tục bị tin tặc tấn công.- Ảnh: ALAMY
AFP dẫn lời quan chức này cho biết nếu được tổng thống chấp thuận, Mỹ sẽ phủ đầu đối phương ngay khi phát hiện có cuộc tấn công nào nhắm vào nước Mỹ. Các cơ quan tình báo Mỹ sẽ truy tìm các dấu hiệu về khả năng tấn công nước Mỹ từ các mạng máy tính ở nước ngoài. Lầu Năm Góc từ chối bình luận công khai về quyết định trên. Dù vậy cơ quan này thừa nhận quân đội Mỹ đang xác định các nguyên tắc về chiến tranh mạng.
“Các nguyên tắc trên nhằm cung cấp cho các chuyên gia quân sự, bao gồm các chuyên gia mạng, những hướng dẫn cụ thể khi phải đối mặt với các mối đe dọa” - AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định.
Những vụ tấn công nhắm vào tờ New York Times và Wall Street Journal trong tuần này đã làm dấy lên nghi vấn về các tin tặc Trung Quốc. Mới đây nhất, hôm 4-2, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết bộ này đã bị tin tặc tấn công vào tháng 1 vừa qua. Trước đó, báo Washington Post cũng cáo buộc các tin tặc Trung Quốc từng tấn công liên tục vào website và hệ thống máy tính của tờ này hồi năm 2011. Hãng tin Bloomberg thừa nhận từng bị tin tặc Trung Quốc tấn công hồi năm 2011.
Theo Đông Phương (Tuổi Trẻ)

Đọc thêm