Mỹ nới lỏng việc xuất công nghệ cao sang Ấn Độ

Mỹ nới lỏng việc xuất công nghệ cao sang Ấn Độ ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Gary Locke. (Ảnh: AP)
Trong một thông báo ngày 24/1, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gary Locke nhấn mạnh "quyết định này là một mốc quan trọng trong việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa Mỹ và Ấn Độ, đồng thời thúc đẩy những cải cách về quy định xuất khẩu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác và trao đổi công nghệ cao giữa hai nước."

Quyết định trên của Chính phủ Mỹ được coi là kết quả của cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh tại New Delhi hồi tháng 11 năm ngoái. Khi đó, hai nhà lãnh đạo đã thông báo kế hoạch mở rộng hợp tác song phương trong ngành vũ trụ, quốc phòng và các lĩnh vực công nghệ cao khác.

Thực hiện cam kết giữa lãnh đạo hai nước, Vụ Công nghiệp và an ninh thuộc Bộ Thương mại Mỹ cho biết họ chuẩn bị công bố một quy định mới về những điều khoản sửa đổi nhằm tạo thuận lợi cho phía Ấn Độ trong hoạt động trao đổi công nghệ cao theo Luật Quy định quản lý xuất khẩu (EAR) của Mỹ.

Dự kiến tháng Hai tới, Bộ trưởng Locke sẽ dẫn đầu phái đoàn gồm 24 quan chức và đại diện các doanh nghiệp Mỹ hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao và ngân hàng thăm Ấn Độ./.

(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm