Mỹ muốn nới lỏng quy định về dịch vụ CNTT

Mỹ muốn nới lỏng quy định về dịch vụ CNTT ảnh 1

Chương trình đối thoại là cơ hội để chính phủ và doanh nghiệp hai nước tăng cường đầu tư về CNTT và TT

Phát biểu khai mạc sự kiện này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng khẳng định đây là cơ hội để chính phủ và doanh nghiệp hai nước thúc đẩy, tăng cường đầu tư thương mại về sản phẩm, dịch vụ CNTT-TT.

2010 là năm đánh dấu 15 năm hai nước Việt - Mỹ bình thường hóa quan hệ. Theo Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, trong 15 năm qua, quan hệ hợp tác lĩnh vực CNTT-TT của hai nước đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận và ngày càng chứng tỏ là cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển ổn định.

Thứ trưởng khẳng định Việt Nam coi CNTT-TT là một công cụ quan trọng hàng đầu và là ngành kinh tế mũi nhọn.

"Bộ TT&TT sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho các tập đoàn CNTT-TT đa quốc gia, trong đó có các doanh nghiệp của Mỹ xây dựng, triển khai và đầu tư vào CNTT-TT, nhằm tạo ra một thị trường năng động tại Việt Nam", Thứ trưởng nói.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Michael Michalak, đánh giá Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng trong xây dựng chính sách, thể chế, môi trường cho ngành công nghiệp CNTT-VT, điển hình như Luật Viễn thông mới. Theo ông Michalak, hai chính phủ nên nới lỏng các quy định về cấp phép cho những dịch vụ cơ bản và dịch vụ gia tăng, xóa bỏ những trở ngại về pháp lý, tạo điều kiện để doanh nghiệp hai bên tiếp cận thị trường của nhau.

Tại buổi đối thoại, đại diện hai bên đã trao đổi về thực trạng và định hướng phát triển ngành CNTT-TT cũng như hệ thống pháp luật, chính sách trong lĩnh vực này.

Trước đó, vào ngày 11/5, doanh nghiệp hai nước đã nhóm họp, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm giải pháp và phương thức hợp tác kinh doanh hiệu quả. Hiện nay, khá nhiều tập đoàn CNTT lớn của Mỹ đã có mặt tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT, VDC đang xúc tiến và có nhiều hoạt động hợp tác phát triển CNTT-TT với các đối tác lớn của Mỹ như Microsoft, Motorola, IBM, Intel, Cisco.

Theo H.T (ICTnews)

Đọc thêm