Mỹ khuyến cáo không sử dụng điện thoại ZTE và Huawei

Theo CNN, cảnh báo được ban hành sau khi DNC phát hiện ra một tổ chức thuộc Đảng Dân chủ đang lên kế hoạch mua điện thoại ZTE cho nhân viên. Bob Lord cũng khuyến cáo nhân viên không nên sử dụng điện thoại của hai thương hiệu này cho cả nhu cầu cá nhân dù không nêu lí do cụ thể. 

Trước đó, FBI, CIA và NSA đã khuyến cáo người dùng tại Mỹ không nên mua bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào của Huawei vì những rủi ro riêng tư khi các công ty, tổ chức nước ngoài nắm giữ các phần quan trọng bên trong mạng viễn thông của đất nước. 

Phản hồi lại các cáo buộc, Huawei cho biết họ có mặt ở hơn 170 quốc gia, nơi có sự tin tưởng của chính phủ và khách hàng. Tương tự, ZTE cũng tuyên bố: “Là một công ty công khai, chúng tôi cam kết tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành của Mỹ, làm việc với nhà cung cấp để vượt qua các giao thức thử nghiệm nghiêm ngặt và tuân thủ các tiêu chuẩn kinh doanh cao nhất”.

Cả Huawei và ZTE đều cho rằng Washington đối xử với họ không công bằng, phần lớn dựa trên các cáo buộc vô căn cứ. Tháng trước, Luật sư đặc biệt của Mỹ - Robert Mueller đã truy tố 12 cá nhân người Nga đã tấn công DNC vào năm 2016 với mục tiêu ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống cuối cùng của tiểu bang. Đầu năm nay, ông Mueller đã đệ đơn kiện tương tự chống lại 13 người khác và ba công ty từ cùng một quốc gia.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.


Đọc thêm