Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

Mỹ chi hơn nửa triệu USD "câu like" trên Facebook

Thứ năm 04/07/2013 14:46
printer envelope zini zini zini zini
Báo cáo của Văn phòng Tổng thanh tra thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết một cục thuộc bộ này đã chi 630.000 USD để tăng lượt Like (yêu thích) trên Facebook.

Trang giới thiệu về Cục Chương trình thông tin quốc tế, Bộ Ngoại giao Mỹ, trên Facebook - Ảnh: AFP

Theo báo cáo của Văn phòng Tổng thanh tra (xem tại http://oig.state.gov/documents/organization/211193.pdf), Cục Chương trình thông tin quốc tế đã chi 630.000 USD từ năm 2011 đến tháng 3-2013 để... tăng lượt Like trên Facebook của cục.

“Nhiều nhân viên trong cục chỉ trích chiến dịch “mua người yêu thích” này, vì họ có thể nhấp chuột vào một mẩu quảng cáo hay bấm Like một tấm ảnh, nhưng chưa chắc có sự quan tâm thực sự đến chủ đề và sẽ tiếp tục tham gia sâu hơn” - báo cáo thanh tra cho biết.

Nhờ vào khoản chi mạnh tay trên mà trang Facebook bằng tiếng Anh của cục đã có lượt Likes từ 100.000 đến hơn 2 triệu, đối với những trang bằng ngôn ngữ khác thì đạt khoảng 450.000 Likes.

Tuy lượng “Likes” nhiều như vậy, báo cáo thanh tra nhận định cục vẫn chưa thể tiếp cận được đến đối tượng thực sự quan tâm - thường có độ tuổi lớn hơn và có tầm ảnh hưởng hơn là những người đã Like trang của cục. Theo báo cáo này, chỉ khoảng 2% người thực sự có hoạt động chia sẻ hay bình luận các sự kiện trên trang của cục.

Từ tháng 9-2012, Facebook cũng thay đổi cách tiếp cận đối với bảng thông tin của người dùng khiến chiến dịch “mua fan” tốn kém này trở nên kém hiệu quả hơn. Hiện giờ cục phải trả tiền quảng cáo để giúp duy trì nội dung của mình luôn hiển thị đối với cả những người đã “Like” trang của cục.

Một vấn đề khác, như báo cáo thanh tra chỉ ra, là cục thiếu cách tiếp cận đúng đắn trên mạng xã hội. Ngoài ra, nhiều cục khác của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng có hơn 150 tài khoản mạng xã hội mà thường là không phối hợp với nhau hoặc chồng chéo nhau.

Theo Đức Toàn (TTO)


 

các tin khác

  • Cấp phép ngay cho game “sạch”
  • Cài đặt ứng trên mobile được đổi vé xem phim
  • "Cha đẻ" chuột máy tính từ trần
  • Trung Quốc xử kiện Apple bị tố ăn cắp bản quyền
  • Nói xấu qua mạng: Quá dễ
  • New York: thành phố đầu tiên có tên miền riêng .nyc
  • Các trang web Mỹ biểu tình phản đối giám sát mạng
  • Samsung thua iPhone ngay trên sân nhà
  • Cựu giám đốc Windows nhận hơn 14 triệu USD để không nói xấu Microsoft

tin đọc nhiều

CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.