Mỹ chi 2 tỉ USD để mở rộng mạng băng rộng

Mỹ chi 2 tỉ USD để mở rộng mạng băng rộng ảnh 1

Quỹ này sẽ được đưa ra trong 75 ngày tới và nằm trong khoản 7,2 tỷ USD của gói 787 tỷ USD khôi phục kinh tế của Tổng thống Mỹ Barack Obama để mang truy cập băng rộng tới cho cộng đồng người dân Mỹ. Các khoản tài trợ và các khoản vay này sẽ giúp mở rộng mạng băng rộng dành cho giáo dục, y tế và cung cấp cho những người công nhân một môi trường làm việc linh hoạt từ nhà.

Tại một sự kiện ở Dawsonville, Georgia (Mỹ), Phó Tổng thống Joe Biden đã công bố thông tin chi tiết về khoản đầu tư ban đầu 183 triệu USD cho các dự án băng rộng ở 17 bang. Truy cập băng rộng mới sẽ cung cấp cho người dùng nhiều khả năng truy cập và độ tin cậy tốt hơn ở các vùng nông thôn và độ thị trên cả nước. Trong đó, dự án sẽ mở rộng đường trục của mạng Internet, cải thiện cáp quang băng rộng tốc độ cao trên phạm vi toàn quốc.

Theo Uỷ ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC), gần 2/3 dân số Mỹ đã có băng thông rộng tại nhà, trong khi 1/3 có thể truy cập nhưng chưa sử dụng, và 4% cho biết, họ không truy cập mạng tại nơi sinh sống.

Jared Bernstein, chuyên gia kinh tế của Biden cho biết, ông không thể cung cấp số liệu chính xác hơn về bao nhiêu công việc sẽ được tạo ra từ chương trình này nhưng các quan chức của Nhà Trắng cho biết, hàng chục nghìn công ăn việc làm sẽ được tạo ra trong ngắn hạn.

Julius Genachowski, chủ tịch FCC cho biết, mạng băng rộng có thể là nền tảng cho sự thinh vượng của nền kinh kế vì sức mạnh của chúng trong việc đẩy mạnh đổi mới.

FCC cũng công bố 4 khoản chi cho băng rộng như sau:

- 121,6 triệu USD để xây dựng và cải thiện kết nối đến các cộng đồng thiếu khả năng truy cập mạng băng rộng.

- 51,4 triệu USD để kết nối những người dùng cuối như gia đình, bệnh viện và trường học tới cơ sở hạ tầng băng rộng cộng đồng.

 - 7,3 triệu USD để mở rộng năng lực của trung tâm tính toán dành cho việc sử dụng công cộng trong thư viện, trường đại học và các địa điểm công cộng khác.

- 2,4 triệu USD để đầu tư cho các dự án cải tiến nhằm thúc đẩy nhu cầu băng rộng trong các nhóm dân cư.

Theo Reuters/VnMedia

Đọc thêm