Mỹ buộc đóng cửa hàng loạt website bán hàng nhái

Mỹ buộc đóng cửa hàng loạt website bán hàng nhái ảnh 1

Biện pháp cứng rắn này được đưa ra chỉ 5 tháng sau khi chính quyền Mỹ phát động một chiến dịch đàn áp các trang web chuyên cung cấp bản sao chép lậu của các bộ phim.

Cori Bassett, phát ngôn viên của cơ quan Nhập cư và Hải quan (ICE) thuộc Bộ Nội an Mỹ cho biết “tòa án đã ra lệnh bắt giữ một số chủ của các tên miền phi pháp”

Phát ngôn viên của ICE từ chối cung cấp thêm chi tiết liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, Torrent Freak, một trang web chuyên chia sẻ tài liệu BitTorrent phổ biến đã công bố danh sách hơn 70 trang web bị truy quét lần này.

Những khách hàng ghé thăm vào các trang web phi pháp sẽ nhận được một thông điệp có nội dung “Trang web này đã bị ICE thu giữ theo lệnh của Tòa án Hoa Kỳ”.

ICE tuyên bố những khách hàng nào cố tình sử dụng các mặt hàng giả mạo hoặc các sản phẩm vi phạm quyền tác giả có thể bị truy tố với hình phạt cao nhất là 5 năm tù giam và 250.000 USD tiền phạt. Những kẻ buôn bán hàng giả có thể bị phạt tới 10 năm tù và bị phạt 2 triệu USD.

Những trang web bị truy quét trong đợt này bao gồm burberryoutletshop.com, cheapscarfshop.com, dvdcollectionsale.com, handbagcom.com, mydreamwatches.com, rapgodfathers.com, sunglasses-mall.com, torrent-finder.com và usaoutlets.net…

Những mặt hàng giả được phân phối qua các trang web này bao gồm dược phẩm, phần mềm máy tính, trò chơi điện tử, thiết bị điện tử và các bản nhạc vi phạm bản quyền.

Theo Võ Hiền (Dân trí / AFP)

Đọc thêm