Mỹ: 1/3 nữ sinh gửi 100 tin nhắn mỗi ngày

Mỹ: 1/3 nữ sinh gửi 100 tin nhắn mỗi ngày ảnh 1
Theo nghiên cứu của Pew Internet and American Life Project, tin nhắn SMS đã trở thành “món ăn tinh thần” của giới trẻ từ năm 2008, vượt qua cả giao tiếp bằng điện thoại, nhắn tin IM, mạng xã hội và cả đối thoại trực tiếp.

3/4 thanh niên tuổi từ 12-17 tại Mỹ sở hữu điện thoại và trong đó, phái nữ gửi hoặc nhận 80 tin nhắn mỗi ngày, trong đó các bạn nam gửi/nhận khoảng 30 tin/ngày.

“SMS đã trở thành kênh giao tiếp phổ biến trong giới trẻ ngày nay. Số lượng tin nhắn được gửi đi mỗi ngày đã tăng chóng mặt trong vòng 18 tháng qua”, Amanda Lenhart, một nhà nghiên cứu của Pew, cho biết. Theo bà này, không giống như các cuộc gọi, tin nhắn SMS diễn ra trong âm thầm, không bị các bậc phụ huynh, giáo viên hay cơ quan chức năng giám sát. Và, cũng không giống như máy tính, SMS có thể thực hiện ở bất cứ đâu.

Tin nhắn đã dần trở thành một phần trong cuộc sống của giới trẻ, 87% teen được hỏi cho biết lúc ăn, lúc ngủ vẫn phải “kè kè” bên điện thoại.

Theo Pew, tỷ lệ teen nhắn ít nhất 1 tin nhắn mỗi ngày đã tăng từ 38% trong năm 2008 lên 54% năm 2009. Trong khi đó, 38% cho hay mỗi ngày thực hiện ít nhất 1 cuộc điện thoại, 30% giới trẻ gọi điện từ điện thoại cố định và 24% nhắn tin IM.

Theo T.Vũ (Dân Trí / Reuters)

Đọc thêm