Murdoch bắt đầu chặn website tổng hợp tin tức

Murdoch bắt đầu chặn website tổng hợp tin tức ảnh 1

Ngày 8/1, các lãnh đạo của tờ Times Online đã chính thức lên tiếng xác nhận rằng họ đã sửa đổi lại các file robots.txt để ngăn chặn website tổng hợp tin tức NewsNow của Anh truy cập và lấy các nội dung từ trang tin của họ.

Đây là hành động cụ thể đầu tiên của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch người đang sở hữu Times Online, Wall Street Journal… kể từ khi ông tuyên bố sẽ chặn các công cụ tìm kiếm truy cập và lấy tin tức từ báo điện tử của tập đoàn News Corp.

Hành động này của Times Online đã khiến NewsNow khá sốc. "Thật đáng tiếc khi News International đã bị lựa chọn đầu tiên để yêu cầu ngừng liên kết và mang đến một lượng truy cập góp phần gia tăng số độc giả đăng ký cho họ", Struan Bartlett, giám đốc điều hành và chủ tịch của NewsNow phát biểu.

Ông chủ tịch NewsNow còn “than thở” rằng tại sao những trang tin tổng hợp của các cỗ máy tìm kiếm như Google News hay Yahoo News lại không bị chặn giống như họ.

Hiện, trung bình mỗi tháng NewsNow có khoảng 2 triệu độc giả và cho rằng dịch vụ của họ cũng giống như các trang tổng hợp tin tức khác đang làm lợi cho các báo điện tử bởi thông qua đó, độc giả dễ tìm thấy những thông tin ưa thích của họ hơn.

Nhưng ông Murdoch đã có lần tuyên bố, News Corp thà có ít độc giả nhưng là độc giả có trả tiền hơn là nhiều độc giả mà không thu được gì.

Theo Lương Hương (ICTnews)

Đọc thêm