Muôn trùng hiểm họa khi lướt web tại Việt Nam

Khai thác lỗ hổng trên trình duyệt và plugins (tấn công bằng download)
Loại tấn công này diễn ra khi người dùng truy cập trang web nhiễm độc mà họ không hay biết. Nếu muốn hạn chế, người dùng cần phải cài đặt các phần mềm Internet Security có khả năng phát hiện các mối đe dọa khi tải xuống.
Kỹ thuật xã hội
Những cuộc tấn công này cần có sự tham gia của người dùng, nghĩa là họ phải tải về máy tính tập tin độc hại. Việc này xảy ra khi tội phạm mạng lừa nạn nhân tin rằng họ đang tải xuống chương trình hợp pháp. 

Trong giai đoạn từ tháng 10  đến tháng 12-2015, Kaspersky Lab đã phát hiện 6,828,450 phần mềm độc hại từ Internet trên máy tính người dùng tại Việt Nam. Số liệu trên đã đưa Việt Nam lên vị trí thứ ba trên thế giới về mối nguy hiểm khi lướt web.

Muôn trùng hiểm họa khi lướt web tại Việt Nam ảnh 1


Các mối đe dọa offline

Worm và virus chiếm phần lớn trong các trường hợp này. Số liệu dưới đây chỉ ra mức độ thường xuyên mà người dùng bị tấn công bởi phần mềm độc hại phát tán qua USB, CD và DVD và các phương thức “offline” khác.
Để hạn chế các cuộc tấn công dạng này, người dùng cần phải cài đặt các trình antivirus có firewall, chức năng anti-rootkit và khả năng kiểm soát thiết bị di động.

Muôn trùng hiểm họa khi lướt web tại Việt Nam ảnh 2


Máy chủ độc hại

Theo dữ liệu đó, tỉ lệ vụ việc gây ra bởi phần mềm độc hại tại Việt Nam là 0.6%, tức 1,572,771 vụ trong giai đoạn tháng 10 đến tháng 12-2015. Số liệu đưa Việt Nam lên vị trí thứ 11 thế giới.

Muôn trùng hiểm họa khi lướt web tại Việt Nam ảnh 3

Đọc thêm