Muôn kiểu cafe công nghệ ở Sài Gòn

Nằm trên khu phố yên tĩnh tại trung tâm quận 1, quán MTB gây bất ngờ bởi việc trưng bày nhiều loại máy tính bảng. Khách hàng có thể bắt gặp đủ các mẫu tablet từ phổ biến như iPad 2, Galaxy Tab 10.1 cho đến Kindle Fire, Asus Transformer, Motorola Xoom hay hiếm hơn là HP TouchPad, Sony Tablet S. Mỗi khách được mượn máy trong 30 phút (miễn phí), nữa giờ tiếp theo sẽ tính 10.000 đồng.

Muôn kiểu cafe công nghệ ở Sài Gòn ảnh 1

Mỗi khách một máy tại quán cafe Máy tính bảng. Ảnh: Kiên Cường.

Bên cạnh đó, quán này cũng kiêm luôn việc tư vấn khi khách có nhu cầu mua máy. "Mình cùng bạn bè góp vốn, khoảng gần 800 triệu đồng cho quán, riêng phần đầu tư máy tính bảng đã lên đến khoảng 200 triệu đồng", anh Tô Quốc Huy, chủ quán MTB trên đường Phó Đức Chính chia sẻ.

Theo anh Huy, việc tính 10.000 đồng cho mỗi 30 phút kế tiếp là để khách không giữ mày quá lâu vì quán chỉ có hơn 10 thiết bị. "Những lúc đông khách sẽ không có đủ cho tất cả mọi người". Chủ quán cho biết, ý tưởng kinh doanh xuất phát từ những bạn bè yêu công nghệ của mình muốn có một nơi trao đổi kinh nghiệm các dòng máy tablet với nhau.

Cafe Photo dành cho giới mê nhiếp ảnh trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1 mở cửa vào tháng 5/2011. Tuy nhiên, chủ quán cho biết do giá thuê mặt bằng đang lên cao (hơn 2.000 USD một tháng) nên sắp tới, họ sẽ tính thuê một địa điểm khác để kinh doanh. Đây là địa điểm dành cho giới mê ảnh Sài Gòn, những người cần một không gian trao đổi về kỹ thuật chụp, cũng như giao lưu các thiết bị.

Quán cafe thu hút giới yêu đồ số đang mọc lên khắp Sài Gòn. Xu hướng chơi đồ Apple phát triển khiến những quán dành cho giới này ngày một nhiều. Anh Thanh Hải, chủ quán dành cho dân "chơi táo" trên đường Lê Quý Đôn cho biết, không chỉ uống cafe, khách hàng còn được cài đặt ứng dụng, trao đổi máy dễ dàng hơn.

Tương tự, với đam mê công nghệ 3D, một dân chơi ở TP HCM mở hẳn quán ở chung cư Bàu Cát, quận Tân Bình để khách có thể trải nghiệm công nghệ 3D, xem phim tại các phòng chiếu... và thực hiện các buổi offline về hình ảnh ba chiều cho giới mộ điệu tại Sài Gòn. Ngoài ra, người mê HD và 3D còn được trao đổi những kinh nghiệm về set up các bộ dàn home cinema, hệ thống chiếu phim phân cực, nguồn phim 3D Bluray Iso... Quán được đầu tư khoảng 4 tỷ đồng.

Muôn kiểu cafe công nghệ ở Sài Gòn ảnh 2

Nhiều quán cafe gắn với các buổi sinh hoạt của cộng động yêu công nghệ. Ảnh: Kiên Cường

Một trong những quán kết hợp công nghệ nổi tiếng và được khai trương nửa năm trước là cafe F1 của Thế Giới Di Động. Lúc đó, F1 có những bàn trưng bày sản phẩm công nghệ để khách uống nước trải nghiệm, đồng thời quán cũng kiêm luôn việc tư vấn cho khách. Trong khi đó, Tinhte cafe trên đường 3/2, quận 10, xuất hiện vài năm nay thu hút một lượng đông giới trẻ đến "ngồi đồng" và thảo luận về sản phẩm.

Xu hướng này đang thu hút rất nhiều khách hàng, đặc biệt những người mê công nghệ, tuy nhiên theo các chủ kinh doanh, khó khăn của những quán dạng này luôn là tiền đầu tư vào sản phẩm công nghệ rất lớn. "Hiện chúng tôi đang tạm dừng mô hình này, mặt bằng lầu 1 đã dành cho việc bán hàng. Doanh số từ lúc khai trương của quán không khả quan và quán chưa thể tự nuôi mình", ông Phạm Thanh Hải, Giám đốc dự án nói.

Với việc mỗi tuần, thị trường công nghệ luôn có sản phẩm mới, mỗi sản phẩm cũng từ vài đến cả chục triệu đồng, chi phí sản phẩm công nghệ mỗi tháng của quán này cũng lên đến con số trăm triệu đồng. Đại diện F1 cho biết sau năm nay mới có thể tính tiếp việc có quay trở lại mô hình cafe công nghệ hay không.

Theo Kiên Cường (VNE)

Đọc thêm