Mua hàng và thanh toán nhanh chóng qua QR Code

Hội nghị ICT diễn ra ngày 18-10-2017 tại Hà Nội xoay quanh chủ đề “Thu hút đầu tư trong tiến trình chuyển đổi kinh tế số”.

Các sản phẩm được VNG trình diễn tại sự kiện đều do chính đội ngũ kỹ sư của công ty nghiên cứu, phát triển, đón bắt những xu hướng công nghệ quốc tế mới.

Xem thêm: 15 triệu máy tính nhiễm virus thông qua USB - Theo các chuyên gia từ Bkav, những thiết bị IoT như Router WiFi, Camera IP... trong các gia đình Việt Nam đang nằm trong “tầm ngắm” của mã độc Mirai.

Trong đó, ZaloPay là sản phẩm bắt kịp xu hướng thanh toán điện tử qua QR code đang rất nóng trên thế giới. Bên cạnh máy bán nước tự động thanh toán qua QR code từng thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan tại hai sự kiện gần đây là Vietnam ICTComm và ICT Summit; ZaloPay còn xuất hiện tại VIF 2017 với giải pháp thanh toán điện tử cho các máy bán hàng dựa trên QR code.

Mô hình này sắp được áp dụng thử nghiệm tại chuỗi nhà hàng Pizza Domino, cho phép khách hàng tự chọn món và thanh toán bữa ăn dễ dàng nhờ thao tác quét QR code.

Đặc biệt, với nền tảng thu hộ OA, ZaloPay còn trở thành giải pháp hỗ trợ tích cực cho Trung tâm Dịch vụ hành chính công trên Zalo thông qua thu hộ chi phí dịch vụ điện, nước, Internet.

Xem thêm: Trào lưu ghép ảnh hài hước với người nổi tiếng - Hiện giới trẻ đang rất hào hứng với phong trào ghép ảnh với người nổi tiếng bằng ứng dụng FaceSwap. 

 

Đọc thêm