Mua bán iPhone "hàng lướt" sôi động sau Tết

Mua bán iPhone "hàng lướt" sôi động sau Tết ảnh 1

Các mẫu iPhone cũ được rao bán nhiều hơn sau Tết. Ảnh: Quốc Huy.

Vừa mua xong chiếc 3GS màu trắng, Hải Minh, sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, cho biết: "Với vỏ ngoài còn đẹp như thế này, trước Tết máy phải hơn 6 triệu, nhưng giờ mình chỉ bỏ ra 5,8 triệu đồng". Yêu thích điện thoại Apple khá lâu, nhưng phải qua kỳ nghỉ, tiết kiệm được món tiền, Minh mới có cơ hội "lên đời" từ chiếc Nokia được mẹ mua 2 năm trước.

Để sở hữu được chiếc máy này, Hải Minh đã phải lục lọi trên các trang mua bán online rất lâu. "Chủ máy là một người vừa lên iPhone 4S trước Tết, nhưng bây giờ mới đem ra bán". Theo Hải Minh, các topic rao bán iPhone cũ cũng nhiều hơn sau tuần nghỉ Tết, máy 3G, 3GS thậm chí nhiều bản iPhone 4 cũng xuất hiện.

Anh Ngô Lục, chủ một tiệm bán điện thoại trên đường 3/2, quận 10, TP HCM, cho biết mỗi ngày thu mua được 3 đến 7 chiếc iPhone cũ. Anh Lục cho biết, nhiều người chỉ dùng máy cho nhu cầu chơi Tết, một số khác bán máy cũ sau khi mua điện thoại mới đó.

Thế hệ iPhone đầu tiên hầu như không còn tại các cửa hàng và chỉ xuất hiện trên một số trang mua bán. Dòng sản phẩm này còn khoảng trên dưới 2 triệu, tuy nhiên, ít người hỏi mua. "iPhone 2G cũ vỏ ngoài xấu, thời gian sử dụng pin cũng kém nên ít người mua hơn", anh Lục chia sẻ.

Trong khi đó, các phiên bản 3G và đặc biệt là 3GS được chú ý nhiều hơn. Đây là những model cũ và Apple không còn sản xuất, tuy nhiên, thời gian chúng có mặt trên thị trường khoảng 2 năm, không lâu như iPhone 2G. Bản 3G có giá dao động từ 3 đến 4,5 triệu, thì 3GS bán cao hơn, khoảng 5 đến 6,5 triệu.

Theo nhiều chủ hàng, iPhone cũ thường gặp hiện tượng chai pin. Mặt hàng này không có máy mới, nhiều model cũ được "dựng lại" hoặc thay linh kiện, pin... Một vài cửa hàng rao bán máy mới, tuy nhiên, theo anh Ngọc Long, thợ kỹ thuật một cửa hàng trên đường Võ Văn Tần, quận 3, đó là các model làm lại từ vỏ máy đến hộp, phụ kiện.

Trong khi đó, iPhone 4 cũ vẫn còn giá cao và ít hàng. Các model này đang nằm ở mức từ 8 đến 12 triệu, tùy vào vỏ ngoài, dung lượng bộ nhớ hay bản khóa hoặc quốc tế. Chị Minh Ngọc, chủ bán di động trên đường Hùng Vương, quận 5, cho biết phần lớn khách mua iPhone 4 đều chọn model mới bởi máy cũ giá cao.

Giá iPhone 3GS hay iPhone 4 dù đã giảm, nhưng vẫn còn cao so với nhiều smartphone khác. Anh Ngô Huy Vũ, một người dùng di động tại quận 3, TP HCM, cho rằng ở mức 6 đến 10 triệu mua một mẫu 3GS hay iPhone 4 cũ, người dùng đã có thể chọn được nhiều máy Android mới với cấu hình mạnh, màn hình rộng hơn và an tâm hơn về chất lượng.

Theo Huy Đức (VNE)

Đọc thêm