Mua bán auto, hack game online đầy rẫy trên mạng

Sau khi nhận được phản ánh của các nhà phát hành game trong nước về tình trạng các hacker liên tục phá hoại các game online của mình như truyền bá các chương trình auto, hack game, cheat, bot… Bộ Thông tin và Truyền thông đã vào cuộc. Điển hình là việc Bộ đã ban hành văn bản số 2967/BTTTT-Ttra vào ngày 17/09/2008. Trong văn bản này, Bộ quy định rất rõ khi đưa ra hình phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng đối với các trường hợp truyền bá auto hay hack trong game online. Thế nhưng, văn bản có tính răn đe này dường như vẫn chưa phát huy được tác dụng khi việc trao đổi, mua bán các chương trình auto, hack vẫn được thực hiện nhan nhản trên Internet.

Chỉ cần search dòng chữ “bán chương trình hack, auto” trên google, ngay lập tức đã hiện ra 165.000 kết quả cho dòng lệnh tìm kiếm này. Tất cả đều đưa ra các bản hack, auto game dành cho các game online đang được thịnh hành trong nước. Hầu hết các website có truyền bá bản hack, auto này cũng khá nổi tiếng như choso.vn, azraovat.com, vatgia.com, rongbay.com… và nó ngang nhiên tồn tại mà không có sự can thiệp nào từ các quản trị của các website này.

Ảnh chụp màn hình website buôn bán auto bang hội
Ảnh chụp màn hình website buôn bán auto bang hội

Đáng chú ý là có cả các website nêu rõ họ tên cá nhân của người bán auto, đặc biệt là ở các chương trình auto trong game Võ lâm truyền kỳ do VinaGame phát hành. Nổi tiếng nhất về auto trong Võ lâm chính là website Vlauto.net của Nguyễn Lưu Ngọc, đây được xem là người khởi xướng cho việc buôn bán các chương trình đánh tự động trong game này. Hiện nay anh là nhân viên của công ty game Deco. Để sở hữu một chương trình Vlauto, người chơi sẽ phải trả cho Nguyễn Lưu Ngọc một số tiền là 50.000VNĐ/nhân vật và 100.000VNĐ/ mã HDD. Bên cạnh việc thực hiện giao dịch với cá nhân, Vlauto.net còn thực hiện giao dịch theo hệ thống đại lý với chiết khấu từ 15% - 25% cho các đại giao dịch nạp thẻ từ 1.000.000VNĐ trở lên. Một hệ thống buôn bán rất chuyên nghiệp.

Giá chương trình auto PK bang hội
Giá chương trình auto PK bang hội

Một website nữa cũng nổi đình, nổi đám về auto trong Võ lâm truyền kỳ là Vulanpro.net với chương trình auto Vu Lan của chủ tài khoản Phạm Minh Phương ở Hà Nội. Mức giá của auto mà Phương đưa ra là 50.000VNĐ/nhân vật và 150.000VNĐ/mã ổ cứng. Ngoài ra hệ thống đại lý của dịch vụ buôn bán auto này cũng trải dài từ Bắc vào Nam.

Đặc biệt là website có địa chỉ trubatgioi.net của La Chí Nhân ở Cần thơ liên kết với Vũ Hoàng Anh tại TPHCM lập ra. Đây là website giao dịch auto PK bang hội trong Võ lâm truyền kỳ với mức phí lên tới 1.500.000 VNĐ/bang hội. Ngoài ra còn có website 444play.com cũng kinh doanh các chương trình auto với mức giá giống như auto Vu lan ở trên của Nguyễn Phước Hiệp tại Đà Nẵng.

Hầu hết các auto được đem ra kinh doanh là của game Võ Lâm Truyền Kỳ 1 và những người kinh doanh các chương trình này rất bạo dạn khi đưa cả họ tên đầy đủ của mình, số điện thoại, địa chỉ, cũng như số tài khoản, để giao dịch. Một kiểu xem thường văn bản của Bộ TT&TT vừa đưa ra và muốn thách thức với các cơ quan pháp luật.

Đây là một hành động cần được lên án, bởi hiện nay các nhà phát hành game trong nước đang đau đầu trong việc đối phó với hacker và auto, thì nó lại được bày bán một cách công khai. Chính các chương trình này đã gây ra thiệt hại rất lớn cho các nhà phát hành. Chẳng hạn như lãnh đạo VTC Game đã từng phải kêu cứu khi các hacker liên tục phá hoại game online của mình, hay Asiasoft đau đầu với tình trạng hack trong game làm mất uy tín của nhà phát hành. Hay VinaGame mặc dù không muốn nhưng cũng phải chấp nhận để auto tồn tại trong game của mình, vì nếu cấm đoán thì game thủ sẽ không chơi game nữa.

Theo ICTNews

Đọc thêm