Mozilla trì hoãn tung ra Firefox 3.5 RC

Kế hoạch trước đây của Mozilla là tung ra phiên bản Firefox 3.5 RC ngay trong tuần đầu tiên của tháng 6. “Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, ngay cả khi phiên bản RC sắp phát hành, chúng tôi vẫn quyết định dừng lại để sửa một số thực sự cần thiết,” ông Mike Beltzner – Giám đốc điều hành bộ phận phát triển Firefox – khẳng định.

Nội dung biên bản một cuộc họp nội bộ của Mozilla cho thấy hiện vẫn còn tới 10 lỗi đang chờ được khắc phục đầy đủ trước khi hãng này cho “đóng băng” mã nguồn Firefox 3.5 RC chuẩn bị cho công tác phát hành thử nghiệm rộng rãi.

Ông Beltzner khẳng định những lỗi trên đây được phát hiện là nhờ rất nhiều vào việc cho áp dụng một phương pháp thử nghiệm phần mềm mới cũng như tạo điều kiện cho nhiều người dùng được phép tiếp cận với mã nguồn Firefox 3.5 RC.

“Tất cả những yếu tố này đã giúp chúng tôi cảm thấy dễ dàng hơn trong việc xác định những trục trặc tiềm tàng và sớm cho khắc phục. Dự kiến Firefox 3.5 RC sẽ được phát hành trong khoảng 10-12/6.”

Cùng lúc đó Mozilla cũng tuyên bố rất có thể cuối tháng này hãng sẽ tung ra phiên bản chính thức Firefox 3.5. Song điều này chỉ có thể diễn ra nếu như mọi chuyện diễn ra thuận buồm xuôi gió với Mozilla.

Chiến lược tung ra sản phẩm kiểu này đã từng được Mozilla cho áp dụng với Firefox 3.0. Phiên bản Firefox 3.0 RC ra mắt ngày 4/6 và chỉ hai tuần sau đó phiên bản chính thức Firefox 3.0 đã được tung ra.

Nếu cũng theo khung thời gian này thì có thể phiên bản chính thức Firefox 3.5 sẽ ra mắt thị trường trong khoảng ngày 25/6.

Theo VnMedia (Computerworld)

Đọc thêm