Motorola Droid vẫn dẫn đầu "binh đoàn" Android

Motorola Droid vẫn dẫn đầu "binh đoàn" Android ảnh 1
Motorola Droid. Nguồn: PCW
Một nghiên cứu mới của công ty quảng cáo di động AdMob đã thống kê lượng truy cập gửi đi từ nhiều mẫu smartphone khác nhau trong tháng Ba, và logo hình mắt đỏ của Droid hẳn sẽ rất hài lòng với kết luận của AdMob.

Theo đó, người dùng Droid đã chiếm tới 33% số lượt truy cập vào các quảng cáo di động trong tháng 3, bỏ xa HTC Hero ở vị trí thứ hai (19%) và HTC Dream cùng HTC Magic (11%). Kế đến là Motorola Cliq với 10% lưu lượng truy cập, Samsung Moment với 6% và Samsung Behold 2 (2%). Nexus One, siêu dế của chính Google chỉ chiếm vẻn vẹn 2% lưu lượng truy cập vào mạng lưới AdMob. 

Tuy nhiên theo giới phân tích, những số liệu của AdMob không nói lên gì nhiều vì số người truy cập Internet di động chưa đáng kể, chứ đừng nói là xem quảng cáo từ ĐTDĐ. Mặc dù vậy, có một thực tế không thể phủ nhận là người dùng ngày càng có nhiều lựa chọn bên trong hệ sinh thái Android hơn. Chỉ mới cách đây 7 tháng, số lượng điện thoại Android còn đếm được trên một bàn tay. Nhưng giờ đây, số đấu thủ trên "chiến trường" đã lên tới cả chục. Theo lộ trình phát hành sản phẩm của các hãng di động, số lượng smartphone Android xuất xưởng trong năm 2010 này sẽ còn tiếp tục tăng nhanh chóng mặt. Trong mắt giới phân tích, tại thời điểm này thì Android chính là đối thủ đáng gờm nhất của hệ điều hành iPhone chứ không phải là Windows Mobile 7. Dù sinh sau đẻ muộn song Android đang nhanh chóng gây dựng được cho mình một hệ sinh thái phong phú, từ phần cứng cho đến các ứng dụng hỗ trợ. Cơ chế quản lý theo kiểu mở của Google cũng tạo điều kiện cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, và đấy chính là ưu thế tuyệt đối của Android.

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm