Mốt đặt tên "độc" để nổi tiếng trên Internet

Nhiều người trẻ tuổi đã sử dụng Facebook, Twitter và nhiều trang kết nối khác để tổ chức cuộc biểu tình, bắt đầu nổ ra từ cuối tháng 1, nhằm gây sức ép khiến tổng thống Hosni Mubarak phải chuyển giao quyền lực cho quân đội sau gần 3 thập kỷ cầm quyền.

Gamal Ibrahim, hơn 20 tuổi, đã bày tỏ niềm sung sướng bằng cách đăng ký khai sinh cho con là Facebook Ibrahim - cái tên mà báo Al-Ahram nổi tiếng ở Ai Cập nhận xét là "gây sốc toàn thế giới".

Mốt đặt tên "độc" để nổi tiếng trên Internet ảnh 1

Trong tương lai, sẽ có nhiều bậc phụ huynh đặt tên con theo dịch vụ Internet mà họ hâm mộ. Ảnh minh họa: Geekologie.

Tương tự, năm 2004, một người sống ở Trịnh Châu (Trung Quốc) còn muốn đặt tên con trai là @ nhưng bị nhà chức trách từ chối do biểu tượng đó không thể dịch được sang tiếng phổ thông. Tuy nhiên, ông bố này vẫn khiếu nại và nói rằng @ đã được sử dụng rất phổ biến trên các bàn phím có ký tự tiếng Trung.

Các chuyên gia công nghệ cho hay, trước sự say mê các dịch vụ mạng và thiết bị điện tử của giới trẻ hiện nay, sẽ đến lúc các ông bố bà mẹ trẻ sẵn sàng đặt tên con là YouTube, Twitter, Google hay Cellphone, Camera, BlackBerry, iPhone, iPad...

Ngoài lý do hâm mộ Internet kể trên, không ít người đã phải vất vả nghĩ ra tên độc đáo cho con mình với mục đích dễ dàng được tìm kiếm trên Google. "Sở hữu một cái tên lạ đồng nghĩa với việc bạn sẽ nổi bật trong cộng đồng mạng rộng lớn. Nếu bạn là John Smith, Google sẽ liệt kê hàng trăm triệu kết quả và xác xuất đường link liên quan đến bạn được hiện diện trên trang đầu là vô cùng thấp", chuyên gia Matt Cutts của Google cho hay.

Với những ai thích tìm thông tin về chính mình trên Internet, việc tên của họ không xuất hiện trong 3 trang kết quả đầu tiên sẽ làm họ thất vọng. Một số còn tin rằng xếp hàng "top" trên Google sẽ mang lại phần thưởng vô giá, như công việc trong mơ hoặc cơ hội làm ăn nào đó.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm