Mong đợi "hàng hot" nào từ Apple năm 2014?

Mong đợi "hàng hot" nào từ Apple năm 2014? ảnh 1

1. iWatch

Mong đợi "hàng hot" nào từ Apple năm 2014? ảnh 2

Đã gần một năm kể từ khi tin đồn về đồng hồ thông minh (smartwatch) iWatch của Apple tràn ngập các phương tiện truyền thông. Thứ hai vừa qua, hé lộ thông tin là Apple đã có một bằng sáng chế về một loại lò xo đặc biệt đi kèm màn hình dẻo, dẫn tới phỏng đoán Apple đang phát triển một sản phẩm đồng hồ thông minh. Cũng có nhiều dấu hiệu cho thấy Apple có thể đã lên kế hoạch tham gia sâu vào thị trường smartwatch. Hồi tháng 7/2013, Apple đã đệ đơn đăng ký thương hiệu "iWatch" ở một vài quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Mexico và Đài Loan. Tổng Giám đốc Tim Cook của Apple cũng nói rằng thiết bị công nghệ đeo trên người, đặc biệt là những thiết bị như vòng đeo tay Nike Fuelband, là lĩnh vực Apple đang thực sự quan tâm.

Nhưng chúng ta có nên mong đợi iWatch sẽ ra mắt trong năm 2014? Theo nhà phân tích Avi Greengart, có "khả năng cao" là Apple sẽ trình làng một thiết bị công nghệ đeo trên người trong năm tới. Khi phát biểu tại hội nghị D11 diễn ra hồi tháng 5/2013, Tổng giám đốc Tim Cook nói rằng để thành công, một thiết bị đeo trên người phải khiến mọi người phải trầm trồ rằng "ồ, nó thật là độc đáo".

Theo nhà phân tích Greengart, các nhà sản xuất phải xác định xem chiếc smartphone đó sẽ phục vụ cho những mục đích cụ thể nào, chứ không phải chỉ khoe nó có rất nhiều tính năng.

Nhà phân tích này nói: "Đó thực sự sẽ là đặc sản của Apple. Một trong những lý do chính khiến các nhà quan sát ngành công nghiệp trông mong iWatch là vì Apple có lịch sử trang bị cho sản phẩm mới ít tính năng, nhưng lại là những tính năng mà khách hàng thực sự cần".

Còn quá sớm để dự đoán những tính năng sẽ có trong iWatch. Nhưng theo ông Greengart, rất có khả năng thiết bị sẽ phục vụ cho hoạt động rèn luyện sức khỏe.

Trong khi đó, nhà phân tích Brian White trích dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng ở châu Á của Apple cho hay, iWatch có thể được sử dụng như một thiết bị tự động hóa ngôi nhà.

2. iPad 12,9 inch

Mong đợi "hàng hot" nào từ Apple năm 2014? ảnh 3

Trong mấy tuần gần đây, xuất hiện tin đồn nói, Apple đang thử nghiệm màn hình cảm ứng 12,9 inch cho iPad, trình làng năm 2014. Báo Korea Times và PadNews trích dẫn các nguồn tin từ châu Á cho hay, Apple đang thử nghiệm màn hình kích thước này với độ phân giải 2K và 4K.

Phỏng đoán Apple trang bị cho iPad bàn phím tháo rời khó trở thành sự thật, mặc dù trên thị trường đã có khá nhiều tablet lai laptop màn hình 13 inch chạy Windows 8.1, ví dụ như Toshiba Click và HP Split x2. Những máy này đều đi kèm bàn phím có thể tháo rời. Nhà phân tích Greengart nói: "Apple luôn giữ quan điểm máy tính và tablet là những loại thiết bị khác nhau", chính Tim Cook cũng nhấn mạnh điều này tại một bài phát biểu hồi đầu năm nay.

3. iPhone 6 màn hình lớn hơn

Mong đợi "hàng hot" nào từ Apple năm 2014? ảnh 4

Đối với những người cảm thấy màn hình Retina 4 inch của iPhone 5S chưa đủ lớn, Apple có thể sẽ làm họ hài lòng trong năm 2014. Kể từ khi hãng tin Reuters đưa tin Apple đang thử nghiệm màn hình 4,7 inch và 5,7 inch cho iPhone sắp ra mắt, nhiều tin đồn cũng nói Apple đang cân nhắc màn hình cỡ lớn cho smartphone của hãng. Theo nhà phân tích Greengart, đó sẽ là bước đi khôn ngoan của Apple.

4. Apple TV

Mong đợi "hàng hot" nào từ Apple năm 2014? ảnh 5

Theo nhà phân tích Greenpart, mặc dù loạt tin đồn về iTV liên tục xuất hiện trong vài năm gần đây, năm 2014 chưa chắc sẽ chứng kiến sản phẩm tivi của Apple sẽ trình làng.

Ông Greengart nói: "Tôi nghĩ chúng ta đã có một chiếc Apple TV rồi", ý nói về bộ giải mã tín hiệu Apple TV. Ngoài ra, việc phát hành một sản phẩm HDTV nhãn hiệu riêng không phù hợp với chu kỳ sản phẩm hiện nay của Apple. Theo giải thích của nhà phân tích Greengart, laptop, máy tính, smartphone và tablet đều có chu kỳ phát hành sản phẩm khá nhắn. Khách hàng có khả năng mua smartphone mới sau 18 tháng, trong khi họ thường đổi máy tính trong khoảng từ 18 tháng tới 5 năm, nhưng một chiếc tivi có thể được sử dụng trong vòng từ 8 tới 10 năm.

Theo Duy Anh (ICTnews / LaptopMag)

Đọc thêm