Mối quan hệ giữa Google và Apple đang "ấm" lên?

Mối quan hệ giữa Google và Apple đang "ấm" lên? ảnh 1

Quan hệ Apple-Google đang dần "ấm" lên. (Nguồn: Cnet)
Câu trả lời sẽ là có khi mới đây, Chủ tịch điều hành của Google, Eric Schmidt đã tuyên bố Google và Apple đang có "rất rất nhiều" các cuộc gặp giữa hai bên.

Phát biểu với hãng tin Reuters trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Năm (11/7), ông Schmidt nói rằng mối quan hệ của Google với Apple đã được cải thiện trong năm qua, và hai công ty đang có "rất rất nhiều" các cuộc gặp liên quan tới "một danh sách dài các vấn đề."

Schmidt, người từng là một thành viên hội đồng quản trị của Apple, thấy mình đang ở trung tâm của một cuộc chiến tranh nổ ra giữa Apple và Google trên hệ điều hành điện thoại di động.

Mối quan hệ giữa Apple và Google đã ở một thời kỳ đối đầu dưới thời cố Chủ tịch Apple Steve Jobs. Steve Jobs đã từng tuyên bố ông đã sẵn sàng để đi đến "chiến tranh hạt nhân" với Google trên hệ điều hành di động và từ đó tới nay, một cuộc "chạy đua vũ trang" về số kho ứng dụng, số lượng thiết bị di động cài đặt và thị phần hệ điều hành đã xảy ra giữa Android và iOS.

Nhưng tất cả đang có vẻ "hạ nhiệt" và dần đi từ "đối đầu" sang "hòa giải" sau khi Steve Jobs qua đời vào tháng 10/2011. Apple đã không công khai cải thiện quan hệ với Google mặc dù năm ngoài, Quả táo đã quyết định loại bỏ cả YouTube và Google Maps khỏi iOS để tự phát triển ứng dụng thay thế. Nhưng rồi, sau đó, Apple đã phải thừa nhận những ứng dụng thay thế đó chưa thể sánh bằng với YouTube và Google Maps và họ đã phải đưa ra lời khuyên khách hàng quay lại dùng hai ứng dụng trên./.
Theo Việt Đức (Vietnam+)

Đọc thêm