Mobile TV có nghẽn mạng mùa World Cup?

Mobile TV có nghẽn mạng mùa World Cup? ảnh 1

Ảnh minh họa

Liệu các mạng di động có bị nghẽn mạng mùa World Cup?

Từ giữa tháng 5, Công ty Phần mềm và Truyền thông (VASC) đã ký kết thỏa thuận truyền phát trực tiếp và phát lại toàn bộ 64 trận đấu của World Cup 2010 trên hệ thống Internet băng rộng và hệ thống truyền hình qua ĐTDĐ của mạng MobiFone, VinaPhone. Theo đó, các trận đấu và video clip sẽ được truyền phát trên hệ thống Internet băng rộng gồm hệ thống truyền hình tương tác MyTV và cổng thông tin giải trí trực tuyến MegaFun; đồng thời phát qua dịch vụ Mobile TV của 2 mạng di động MobiFone, VinaPhone.

Ông Phạm Vĩnh Thọ, Trưởng Ban Điều hành viễn thông của VNPT khẳng định: “Năng lực mạng lưới thừa sức đáp ứng nhu cầu người dùng trong dịp World Cup”. Ông Thọ cho biết, ngay cả sự kiện Đại hội thể thao trong nhà, tập trung lớn người sử dụng mà mạng di động còn đáp ứng được, World Cup “không là gì cả”. VNPT đã lường trước các tình huống và đảm bảo đáp ứng tốt cả về thiết bị đầu cuối đến năng lực đường truyền. Toàn bộ các luồng kết nối cung cấp dịch vụ MyTV và các dịch vụ truyền dữ liệu khác đều được VNPT gia tăng. Trong thời gian diễn ra World Cup, công tác giám sát kỹ thuật sẽ được triển khai 24/24.

VinaPhone dự kiến sẽ có khoảng hơn 100.000 khách hàng xem World Cup trên ĐTDĐ. Về mặt nội dung, công ty đã ký hợp đồng hợp tác với các đối tác cung cấp nội dung có bản quyền. Về mặt hệ thống VinaPhone đã có sự chuẩn bị về dung lượng mạng lưới cũng như cơ sở hạ tầng đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, đại diện truyền thông của VinaPhone tiết lộ sắp tới sẽ giới thiệu một sản phẩm điện thoại mới với công nghệ hoàn toàn mới, độ phân giải cao, chất lượng xem TV tốt tương đương đài truyền hình. Hiện nay VinaPhone đang xúc tiến thủ tục với các đối tác Hàn Quốc nhằm đưa sản phẩm ra thị trường một cách sớm nhất phục vụ World Cup.

Một lãnh đạo của VASC cho biết hiện nay thuê bao của MyTV trên hệ thống IPTV mới khoảng 50.000, và hệ thống có năng lực đáp ứng hơn mức đó rất nhiều. Đại diện VASC cho biết người dùng sẽ được thưởng thức World Cup 2010 với chuẩn chất lượng HD trên dịch vụ MyTV. Hiện nay, VASC đã đấu trực tiếp cổng vào từng mạng lõi của từng viễn thông tỉnh, thành, nên chất lượng băng thông rất tốt.

Theo Anh Minh (ICTnews)

Đọc thêm