MobiFone "tham vọng" chiếm thị trường 200 triệu dân

Đưa di động từ xa xỉ đến bình dân

Ngày 15/7/2011, MobiFone đã đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động” do Nhà nước trao tặng nhằm ghi nhận những đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong suốt 18 năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã khẳng định những thành tích của MobiFone được thể hiện qua nhiều giải thưởng do cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan truyền thông trao tặng.

MobiFone "tham vọng" chiếm thị trường 200 triệu dân ảnh 1

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải trao tặng danh hiệu cho lãnh đạo MobiFone
“MobiFone và các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã góp phần đưa dịch vụ trở thành kênh thông tin quan trọng giúp người dân tiếp cận được với thông tin, tri thức và giúp các doanh nghiệp kinh doanh giảm chi phí. Trong thời gian tới, đề nghị MobiFone tiếp tục ứng dụng công nghệ mới, tăng chất lượng dịch vụ và giá cả hợp lý đến cho người dân”, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng đánh giá, “Trong năm qua, MobiFone đã góp phần đưa dịch vụ di động từ dịch vụ xa xỉ trở thành dịch vụ bình dân và đưa ngành viễn thông chuyển từ độc quyền sang cạnh tranh. Trong mấy năm qua, khi kinh tế suy giảm, thì MobiFone cùng với các doanh nghiệp viễn thông khác phát triển tốt và liên tục giảm giá dịch vụ. Bên cạnh đó, MobiFone cùng với các doanh nghiệp viễn thông khác đã đưa Việt Nam vào bản đồ những nước có viễn thông phát triển mạnh nhất và được Liên minh Viễn thông Thế giới đánh giá cao” Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nói.

MobiFone "tham vọng" chiếm thị trường 200 triệu dân ảnh 2

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ
Ông Lê Ngọc Minh - Phó tổng giám đốc tập đoàn VNPT, Chủ tịch MobiFone cho biết, trong 18 năm hoạt động, MobiFone là doanh nghiệp nhà nước thành công trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng cao với những con số ấn tượng. Trong suốt 3 năm 2007 tới 2009, MobiFone luôn là doanh nghiệp có mức tăng trưởng cao: về thuê bao, doanh thu, lợi nhuận đạt mức tăng trên 100%, tăng năng suất lao động 11%, tăng mức thu nhập bình quân đầu người của đội ngũ cán bộ công nhân viên ở mức 40%, mức độ tối ưu hoá tài nguyên kho số trên 80%...
Đặc biệt, năm 2010 MobiFone là đơn vị đứng đầu danh sách 1000 doanh nghiệp đóng thuế cao nhất Việt Nam với số tiền đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 6000 tỷ đồng. Về mặt đầu tư công nghệ, MobiFone đi đầu trong việc đổi mới công nghệ, đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của hơn 42 triệu khách hàng.

Song song với những thành tựu về kinh doanh, MobiFone cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới các hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng như: tham gia tích cực khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật (cùng tổ chức Operation Smile), tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, tổ chức chương trình nhạc Rock miễn phí dành riêng cho giới trẻ (RockStorm) và miễn phí cước gọi, cước tin nhắn đi Nhật trong chương trình “Closer to Japan”…

Đầu tư ra thị trường nước ngoài

Ông Lê Ngọc Minh cho hay, “MobiFone đang đặt ra chiến lược cho Công ty đến năm 2020 là trở thành đối tác mạnh và tin cậy nhất của các bên hữu quan trong lĩnh vực viễn thông ở Việt Nam và quốc tế. Để thực hiện được chiến lược đó, MobiFone đã xây dựng kế hoạch hành động tổng thể để tiếp tục duy trì tốc độ phát triển 25-30%/năm và tốc độ đột phá đạt 30-40%/năm. Khát vọng của MobiFone là sẽ trở thành doanh nghiệp thuộc Top 10 mạng di động hàng đầu tại khu vực Châu Á”.

Phía MobiFone cho rằng, để thực hiện những chiến lược này, MobiFone sẽ chú trọng công tác đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực để có thể đáp ứng được yêu cầu phát triển của công ty này trong điều kiện thị trường cạnh tranh trong nước ngày càng khốc liệt và dần dần đáp ứng các yêu cầu kinh doanh quốc tế. MobiFone sẽ đẩy mạnh và mở rộng hơn nữa hợp tác quốc tế, không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các nhà khai thác thông tin di động lớn trên thế giới về công nghệ, sản phẩm nhằm đem đến cho người tiêu dùng trong nước những dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

"MobiFone sẽ áp dụng phương thức quản lý hiện đại, phát triển các chuẩn quản trị công ty theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo nền tảng cho quá trình hội nhập kinh tế thế giới. Theo đó MobiFone sẽ thực hiện đa dạng hóa về sở hữu; nâng cấp Công ty thành Tổng công ty theo mô hình “mẹ-con” nhằm phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh và tăng cường hiệu quả đầu tư" ông Lê Ngọc Minh nói.

Theo Thu Trang (VNN)

Đọc thêm